ข่าว

ผู้เล่น Final Fantasy 14 ร่วมจัดงานอีเวนท์คอนเสิร์ต MogStock 2023 ภายในเกม

เข้าร่วมปาร์ตี้และงานอีเวนท์ได้ใน วันที่ 14-16 ก.ค.นี้

หากพูดถึงเกม Final Fantasy XIV ก็คงจะเป็นเกม MMO ที่ดีที่สุดของใครหลาย ๆ คน เพราะเป็นเกมที่รองรับระบบ Life Simulation ต่าง ๆ ได้ดีมาก ไม่ว่าจะเป็นการจับจองซื้อที่ดิน ซื้อบ้าน เข้าคาสิโน ปลูกผัก ทำกับข้าว ตกแต่งบ้าน หนึ่งในระบบที่ดีอย่างหนึ่งของเกมนี้คือระบบเล่นดนตรีสด ซึ่งสามารถให้ผู้เล่นใช้ตัวละครในเกมแสดงดนตรีสดร่วมกันได้ ถือเป็นการ Roleplay ที่น่าสนใจอย่างมาก

เนื่องจาก FF14 สามารถเล่นดนตรีได้ ก็ไม่แปลกที่เกมใช้ชีวิตแบบนี้จะมีงานเทศกาลดนตรีเกิดขึ้นภายในเกม ซึ่งงานนี้ชื่อว่า MogStock เป็นงานที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเทศกาลดนตรีในชีวิตจริงที่ชื่อว่า WoodStock ซึ่งเป็นเทศกาลดนตรีที่มีอะไรมากกว่าดนตรี และนั่นคือเทศกาลที่กำลังจะเกิดขึ้นใน FF14 ในวันที่ 14-16 ก.ค.นี้ งานจะจัดขึ้นที่ Camp Cloudtop Ice Creamery, Tonberry Tavern RP และ Kitty Twister honky tonk ซึ่งเป็นสถานที่ยอดฮิตในปีที่ผ่านมา

ตัวอย่างการแสดงสดของวง The Wiggles

ในงานจะมีวงดนตรีชื่อดังมาร่วมแสดง ไม่ว่าจะเป็น The Song Birds, The Wiggles, Final Fantasia และศิลปินอื่น ๆ อีกมากมาย ที่จะมาร่วมแสดงดนตรีสดให้ผู้ร่วมงานได้ฟัง พร้อมกับช่างภาพมากมายที่จะมาเก็บภาพความทรงจำดี ๆ เอาไว้เล่าขานต่อไป ทุกคนสามารถสนุกกับการ Roleplay ร่วมงานคอนเสิร์ต ชูแท่งไฟ เต้นอย่างสนุกสนาน ฟังเพลงเพราะ ๆ และพูดคุยกับผู้ร่วมงานคนอื่นได้ ซึ่งผู้จัดงานหวังว่ามันจะเป็นงานที่สนุก ไม่ว่าคุณจะอยาก Roleplay หรือไม่ก็ตาม

image 2236

MogStock คือเทศกาลที่จัดขึ้นใน Final Fantasy XIV ครั้งแรกเมื่อปี 2021 ตั้งแต่ครั้งที่โลกต้องเผชิญหน้ากับการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้ผู้คนไม่สามารถออกจากบ้านได้อย่างเป็นปกติ และงานเทศกาลแห่งความสุขต่าง ๆ ได้หยุดชะงักไป ทางผู้จัดงานจึงเกิดไอเดียสร้างพื้นที่ปลดปล่อยไอเดียทางความคิดของศิลปิน และเป็นพื้นที่ในการพบปะสังสรรค์กันภายใน Life Simulation Game นี้ ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีมากและสร้างความสุขให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างยิ่งครับ

image 2235
image 2234
image 2233
image 2232

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button