ข่าว

SNK เผยแล้ว ‘ปรีชา’ ในเกม Fatal Fury เป็นผู้ชายหรือผู้หญิง

หลังจากการเปิดตัวแบบเซอร์ไพรส์กับนักมวยสาวแว่นคนใหม่

ทำเอาคอเกมแนวไฟต์ติ้งต่างตื่นเต้นกันเป็นแถบสำหรับการกลับมาของตำนานกาโร่หรือเกม Fatal Fury City of the Wolves ที่จะได้กลับมาโลดแล่นอีกครั้งในรอบ 26 ปี พร้อมยกเครื่องระบบการเล่นและกราฟิกใหม่แบบสามมิติเต็มตัวให้สวยงามสมกับประสบการณ์เน็กซ์เจ็นมากขึ้น ทั้งนี้แฟนเกมชาวไทยก็ให้ความสนใจกับนักสู้คนใหม่ที่เป็น ‘คนไทย’ ในเกมนี้กันเป็นพิเศษนั่นคือ ปรีชา นักมวยหญิงสาวแว่น

ทว่าสำหรับคนไทยแล้วโดยทั่วไปก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าชื่อ ปรีชา ที่ได้ยินนี้เซนส์แรกคงต้องตีความไปก่อนเลยว่านี่มันคือชื่อผู้ชาย (Masculine Term) มากกว่าชื่อผู้หญิงที่อาจจะใส่คำว่า ปรีชาญา มา และยิ่งตีความเข้าไปใหญ่ว่าถ้าเกิดชื่อนี้เป็นชื่อผู้ชายแล้ว นั่นหมายความว่าตัวละครดังกล่าวอาจจะเป็นหญิงข้ามเพศด้วยเหมือนกัน ท่ามกลางกระแสการตื่นรู้เชิงธุรกิจที่กำลังเกิดขึ้น จึงทำให้มีเกมเมอร์จำนวนมากอดไม่ได้ที่จะมองว่า ปรีชา คือหนึ่งในเหยื่อของธุรกิจที่ต้องการเพิ่มความตระหนักรู้ในเรื่องเสรีภาพทางเพศ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดหากเข้าไปยังหน้าเว็บไซต์ของ SNK จะพบว่ามีการนำเสนอข้อมูลใหม่สำหรับตัวละคร ปรีชา แล้ว ซึ่งคราวนี้ก็น่าจะช่วยตอบคำถามให้ชัดเจนขึ้นมาบ้างถึงเพศสภาพปัจจุบันของนักสู้สาวหวานคนนี้ โดยเธอจะเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ต้องการฝึกฝนและค้นคว้าความลับเกี่ยวกับพลังปราณสำหรับการต่อสู้และได้เข้าร่วมการฝึกฝนภายใต้การดูแลของ โจ ฮิงาชิ นักมวยสายฮาอีกคนจากแฟรนไชส์เกมนี้นั่นเอง และ SNK ได้เลือกที่จะใช้สรรพนามว่า ‘She/Her’ หรือ เธอ ที่เป็นสรรพนามการเรียกตัวละครว่าผู้หญิงนั่นเอง

ปรีชา fatal fury ชายหรือหญิง

ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องยอมรับว่านี่คือการเรียกชื่อตามเพศสภาพ ดังนั้นจึงอาจตีความได้ว่า She/Her คือสิ่งที่ ปรีชา เลือกที่จะใช้เอง และมีบุคคลข้ามเพศจำนวนมากที่เริ่มใช้สรรพนามตามเพศสภาพแทนเพศกำเนิดแล้ว ซึ่งถ้าว่ากันตามตรงแล้วเรื่องนี้ไม่ใช่สิ่งที่ผิดแปลกและควรทำให้เป็นปกติวิสัยด้วยซ้ำเพราะถึงอย่างไรเมื่อชีวิตคนเราเกิดมาแล้ว บุคคลนั้นๆ ย่อมมีสิทธิ์ที่จะถูกรับรู้จากสังคมในฐานะพลเมือง ไม่ใช่เพียงแค่เพศจริงหรือไม่ครับ? เอาเป็นว่า ThisIsGame Thailand ก็จะคอยติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับเกมนี้เพื่อนำมาแบ่งปันก่อนใครเช่นเคยครับผม

ปรีชา fatal fury preecha

ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในช่วงต้นปี 2025 คาดว่าเราจะได้เห็นความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมกันอีกยาวๆ ในอนาคต และไม่แน่อาจจะเป็นเกมที่มีการสนับสนุนคอนเทนต์ผ่านรูปแบบ DLC หรืออัปเดตฟรีอย่าง The King of Fighters และ Samurai Shodown ก็ได้ ใครที่มองหาเกมต่อสู้ที่มาพร้อมเนื้อเรื่องดราม่าดุดันไม่ควรพลาดเด็ดขาด

ที่มา
SNK

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button