ข่าว

แฟนๆ ทุ่มเงินกว่า 18 ล้านบาท เพื่อเล่นเกมกับ Pokimane บน Twitch

ความรักที่แฟนๆ มีต่อสตรีมเมอร์คนโปรดนั้นคงไม่อาจประเมินค่าได้

Twitch อาจเป็นสถานที่ที่น่ากลัวและไม่เป็นมิตรในบางครั้ง แต่มันก็ยังเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงชุมชนเข้าด้วยกันและทำสิ่งดีๆ ให้กับโลกใบนี้ได้ บ่อยครั้งที่เราจะเห็นสตรีมเมอร์พยายามอย่างเต็มที่เพื่อระดมทุนจำนวนมหาศาลเพื่อการกุศล และ CDawgVA (ชื่อจริง Connor Colquhoun) สตรีมเมอร์ Twitch ชื่อดังก็กำลังทำเช่นนั้นด้วยการประมูลการกุศลประจำปีของเขาเพื่อ Immune Deficiency Foundation

15 Million baht to play game with Pokimane 01

การประมูลการกุศลของ CDawgVA เป็นที่รู้จักกันดีว่ามีไอเทมแปลกๆ ให้แฟนๆ Twitch ประมูล และปีนี้ก็ไม่มีข้อยกเว้น Play Button เพชรจาก YouTuber และสตรีมเมอร์ JaidenAnimations ก็อยู่ในรายการประมูลปีนี้ เช่นเดียวกับ “Challenge Coin” จาก PirateSoftware, โปสเตอร์ Elden Ring ที่มีลายเซ็นของผู้กำกับ Hidetaka Miyazaki และเซสชัน Hangout/เล่นเกมกับ IronMouse และ CDawgVA เอง

อย่างไรก็ตาม ไอเทมสุดท้ายที่ขายในการประมูลการกุศลครั้งนี้กำลังระดมเงินได้อย่างน่าประหลาดใจ เนื่องจาก Pokimane สตรีมเมอร์ชื่อดัง ก็เสนอเวลาของเธอเพื่อเล่นเกมกับผู้ชนะการประมูลเช่นเดียวกับ IronMouse การประมูลเริ่มต้นอย่างเรียบง่าย ด้วยการเสนอราคา 1.00 ดอลลาร์จากใครบางคนที่ชื่อ DKracer (ต้องชื่นชมในความมองโลกในแง่ดีของพวกเขา) แต่ไม่นานนักเงินหลายพันดอลลาร์ก็เริ่มไหลมาเทมา

การประมูลการกุศลบน Twitch ทำให้แฟน ๆ ใช้เงินหลายพันดอลลาร์เพื่อเล่นเกมกับ Pokimane

จากนั้นก็มีการเสนอราคาเป็นหมื่นดอลลาร์ ซึ่งนำไปสู่การเสนอราคาเป็นแสนดอลลาร์ ก่อนที่การเสนอราคาจะหยุดอยู่ที่ 500,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 18 ล้านบาท) ในที่สุด เนื่องจากการประมูลยังเปิดอยู่ ผู้ชนะที่แน่นอนยังไม่ชัดเจน และดูเหมือนว่าจะมีการเสนอราคาใหม่ที่ 500,000 ดอลลาร์มาเรื่อยๆ

ผู้เข้าร่วมประมูล ได้แก่ Adin Ross สมาชิกหลายคนของ Faze clan และ Morgp ซึ่งเราไม่แน่ใจว่าบุคคลเหล่านี้เป็นคนจริงหรือเป็นแฟนๆ ที่ปลอมตัวมา นอกจากนี้ยังมีการเสนอราคา 20 รายการแยกกันจากชายคนหนึ่งชื่อ Mark Cuban แม้ว่าบางอย่างจะบอกเราว่าสมาชิก Shark Tank คนปัจจุบันและเจ้าของทีม Dallas Mavericks NBA ไม่ได้กระตือรือร้นที่จะเล่นเกมกับ Pokimane ขนาดนั้น

CDawgVA เองก็ได้แสดงปฏิกิริยาต่อจำนวนเงินที่มากมายมหาศาลที่บางคนยินดีจ่ายให้กับ Pokimane และรู้สึกงงงวยเช่นเดียวกับพวกเราที่เหลือ การประมูลจะสิ้นสุดในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ และผู้ชนะของแต่ละรายการจะประกาศผ่านการสตรีมสดโดย CDawgVA เอง ดังนั้นจึงมีโอกาสที่การเสนอราคาจะสูงขึ้นไปอีก แต่เราคิดว่าคงจะหาใครสักคนที่จะยอมจ่ายเงินมากกว่า 10 ล้านบาทไทย เพื่อเล่นเกมกับสตรีมเมอร์ยากแล้วล่ะ

ที่มา
The Gamer
Back to top button