ข่าว

Yoko Taro แอบแง้มถึงเกม NieR ภาคที่ 3

อยากได้ภาคต่อให้ปรบมือดัง ๆ !!!

แฟนเกมตาลุกวาวกันทันที หลังมีข่าวลือว่า Yoko Taro ผู้กำกับเกมซีรีส์ NieR แอบแย้มถึงเกมภาคต่อไปของ NieR ระหว่างคอนเสิร์ตดนตรี Nier: Orchestra Concert ที่กำลังมีการจัดทัวร์ไปทั่วโลก

ผู้กำกับเกมซีรีส์ NieR แย้มภาคต่อ

หนึ่งในงานแสดงคอนเสิร์ตที่ London มีผู้เข้าร่วมงานดังกล่าวรายงานว่า Taro ขึ้นเวทีและขอให้แฟนเกมส่งเสียงเชียร์ดัง ๆ ถ้าหากพวกเขาต้องการ NieR ภาค 3 ซึ่งข้อมูลจากผู้ใช้ SanTheSly บนเว็บไซต์ ResetEra ให้รายละเอียดที่ชัดเจนไว้ว่า “Taro ขึ้นเวทีตอนจบ บอกกับผู้ชมว่าประธาน Square Enix อยู่ในงานด้วย และถ้าหากเราอยากได้ภาคต่อของ NieR ให้ส่งเสียงเชียร์ดังที่สุด และหลังจากจบประโยคนั้นทั้งฮอลล์ดังกระหึ่มไปด้วยเสียงปรบมือ เสียงเชียร์ และเสียงตะโกนแบบดังลั่นฮอลล์สะเทือน”

นอกจากนี้ ยังมีการกล่าวอีกว่าระหว่างคอนเสิร์ตนั้นมีคำศัพท์ภาษาอังกฤษว่า “REPENT” (สำนึกผิด) ปรากฏบนหน้าจอบ่อยครั้งจนผิดสังเกต สุดท้ายเปลี่ยนเป็น “R3PENT” ซึ่งถือเป็นการใบ้ชื่อเกมภาคต่อไปว่าอาจจะเป็น NieR 3: Repent นั่นเอง

ผู้ใช้ ResetEra อีกคนชื่อ AllEchse บอกว่าพวกเขาเห็นคำว่า “R3PENT” บนหน้าจอเช่นเดียวกันที่งานแสดงในเยอรมนี ผู้ใช้ X ที่ใช้ชื่อบัญชีว่า @Calidade_ESP ก็เสริมว่าเห็นคำนี้ที่งานแสดงในสเปนด้วย ซึ่งบ่งบอกว่าเป็นกราฟิกที่ใช้ตลอดทั้งคอนเสิร์ต

และถึงแม้ว่า Taro จะไม่ได้ขึ้นเวทีทุกงานเพื่อขอให้แฟนเกมส่งเสียงเชียร์แบบนี้ แต่ดูเหมือนว่าคอนเสิร์ตทัวร์นี้กำลังแอบแย้มชื่อ NieR 3 ผ่านการใช้คำว่า “Repent” ซึ่งทางเว็บไซต์ The Gamer ได้แสดงความเห็นว่ามันไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจนักเพราะตั้งแต่ Nier: Automata ในปี 2017 วางจำหน่ายก็ไม่ได้มีเกมภาคต่ออย่างเป็นทางการออกมาแต่อย่างใด (มีแต่เกมอัปเกรดเกมต้นฉบับอย่าง Nier Replicant ที่วางจำหน่ายในปี 2021) ซึ่งระยะเวลานานขนาดนี้ก็น่าจะเพียงพอสำหรับการพัฒนา NieR ภาค 3 ซึ่งเราคงต้องติดตามกันต่อไปว่า Taro จะยกระดับการแย้มชื่อภาคต่อหรือไม่ในขณะที่คอนเสิร์ตยังคงดำเนินต่อไป โดยสถานีต่อไปที่คอนเสิร์ตจะมาแสดงก็คือประเทศไทยในวันที่ 16 มีนาคม ก่อนที่จะเดินทางสู่อเมริกาต่อไป

ในขณะเดียวกัน NieR: Automata เป็นเกม Action-RPG ที่ผู้เล่นรับบทบาทเป็นหุ่นแอนดรอย์ที่มีโค้ดเนม 2B , 9S และ A2 โดยหน้าที่ของแอนดรอย์เหล่านี้คือ ต่อกรกับเหล่ากองทัพเครื่องจักรและกอบกู้โลกเพื่อช่วยมนุษย์ที่สร้างพวกเขาขึ้นมา เกมนี้ได้รับคำชมจากหลายสำนัก พร้อมทั้งได้รับรางวัล Japan Best Game Award จากงาน Tokyo Game Show 2017 และถูกเสนอชื่อเข้าชิงเกมยอดเยี่ยมแห่งปีจากงาน 2017 Golden Joystick Awards อีกด้วย

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button