ข่าว

Concord โดนจวกอีกครั้ง! หลัง Star Child ดูคล้ายตัวละครจาก Guardians of The Galaxy สุด ๆ

นั่นพวกนายเหรอ Blood Brothers?!

รายการ State of Play ล่าสุดของ Sony เผยตัวอย่างเกมใหม่หลายเกม แต่ตัวอย่างที่ปิดท้ายรายการนั้นสร้างความผิดหวังให้กับแฟนเกม Sony หลายคน ตัวอย่างดังกล่าวคือตัวอย่างเกมยิงมุมมองบุคคลแบบผู้เล่นหลายคน (PvP) ใหม่ล่าสุดจาก Firewalk Studios ที่ชื่อว่า Concord

Concord นำเสนอโลกแฟนตาซีที่เต็มไปด้วยสีสันสดใส คล้ายกับเกม Marvel’s Guardians of the Galaxy ตัวอย่างเผยโฉมตัวละคร 5 ตัวที่เล่นได้ ได้แก่ Vale, Haymar, Star Child, Lennox และหุ่นยนต์ 1-Off เกมนี้ถูกวางไว้ให้เป็นหนึ่งในเกมบริการสด (Live-Service) ใหม่ของ PlayStation อย่างไรก็ตาม ผู้ชมจำนวนมากกลับรู้สึกผิดหวังกับรูปแบบการเล่น ประกอบกับความกังวลเกี่ยวกับระบบเติมเงิน (Microtransactions) ที่อาจจะทำให้หลายคนต้องถอยหนี

ในตอนนี้อีกประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางคือการออกแบบตัวละคร Star Child ที่ดูคล้ายกับ Drax the Destroyer ผสมกับ Hellboy แต่ผู้เล่นหลายคนสังเกตเห็นความคล้ายคลึงกับ Blood Brothers บอสคู่หูจาก Marvel’s Guardians of the Galaxy

ผู้เล่นสงสัย ตัวละคร Concord ลอกเลียน Guardians of the Galaxy

Blood Brothers ซึ่งประกอบไปด้วย Garek และ Ronson Blood ปรากฏตัวในฐานะนักล่าเงินรางวัล ในตอนท้ายของบทที่ 6: Between a Rock and a Hard Place รูปร่างและลักษณะของพวกเขานั้นคล้ายกับ Star Child มาก (หรือจริง ๆ ต้องบอกว่า Star Child ไปคล้ายกับพวกเขามากกว่า) ซึ่งผู้ใช้โซเชียลมีเดียจำนวนมากตั้งคำถามถึงความคล้ายคลึงเหล่านี้ บางคนกล่าวหาว่า Concord ลอกเลียน Guardians of the Galaxy แบบชัดเจน และบางคนถึงกับเรียกเกมยิงใหม่นี้ว่า Plagiarism of the Galaxy

Concord กำลังสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ในตอนนี้ ยังไม่ชัดเจนว่าเกมนี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่ แต่ความคล้ายคลึงแบบเหมือนเป๊ะ ๆ นี้กับเกมอื่น ๆ นั้นน่าจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของเกม ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปครับ

Concord เป็นเกม Hero Shooting ที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Freegunner คนใดคนหนึ่ง ซึ่งแต่ละคนจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน โดยเราจะต้องเผชิญหน้ากับกลุ่ม Freegunner ฝีมือฉกาจคนอื่น ๆ อีกมากมายโดยในแต่ละแมตช์ คุณจะต้องรวมทีมกับผู้เล่นอื่น ๆ และต่อสู้กับทีมคู่แข่ง เพื่อรับรางวัลบนแผนที่และโหมดเกมที่หลากหลาย

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button