ข่าว

สื่อนอกจวก ‘เกมแพงไม่ได้แปลว่าดี’ หลังมีการประกาศราคาของ Skull and Bones

แถมเคลมว่าเกมราคาสูงเพราะเป็นเกมระดับ AAAA อีกต่างหาก

เรียกได้ว่าการเปิดตัว Skull and Bones เรียกดราม่าได้อย่างรวดเร็วเลยทีเดียว เพราะก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน CEO ของ Ubisoft อย่าง Yves Guillemot ยืนยันว่าเกมดังกล่าวที่กำลังจะวางจำหน่าย ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ นี้ คู่ควรกับราคา 70 USD (ประมาณ 2,500 บาท) แม้จะมีระบบ Live-Service ภายในเกมนี้ด้วย โดยเขาอ้างว่า “มันเป็นเกมที่ใหญ่มาก เราเชื่อว่าผู้คนจะเห็นจริง ๆ ว่าเกมนี้กว้างขวางและสมบูรณ์แค่ไหน มันเป็นเกม AAA ไม่สิ ผมมองว่ามันคือเกม AAAA อย่างแท้จริง ที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้เล่นในระยะยาว”

อย่างไรก็ตาม Mike Drucker จากเว็บไซต์ The Gamer ดูเหมือนจะไม่เห็นด้วยกับไอเดียของ Guillemot สักเท่าไหร่ โดยเขาได้ออกมาแสดงความเห็นว่า “เกมแพงไม่ได้แปลว่าดีเสมอไป”

“ผมสงสารทีมพัฒนา Skull and Bones มาก ๆ เลยนะ” Drucker เริ่มต้นอธิบาย “แม้เกมจะสนุก แต่กว่าจะออกมาได้ก็ลุยไฟนรกมานับไม่ถ้วน พวกเขาคงโดนสั่งให้ปรับแผน รีบูต ทำใหม่นับไม่ถ้วน แถมพนักงานตัวน้อย ๆ ยังโดนสั่งปลดอีกจำนวนมาก ซึ่งเป็นอะไรที่เจ็บปวดมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นภายใต้บริษัทอย่าง Ubisoft ที่สร้างเกมดี แต่ผู้บริหารดูเหมือนไม่รู้วิธีหารายได้ หรือแม้แต่เข้าใจมนุษย์ธรรมดาเลย”

Drucker เน้นย้ำว่าสิ่งที่ Guillemot อธิบายมานั้นไม่น่าเชื่อถือเลยแม้แต่น้อย โดยเขาบอกว่าเหตุผลที่เกมนั้นเป็นเกมระดับ AAAA และเป็นเกมที่ใหญ่มันไม่ใช่สิ่งที่เอามาอ้างว่าเกมนั้นมีคุณภาพจริง “เหมือนกับเขากำลังตั้งราคาเกมสูง ๆ เพื่อพยายามบอกว่า เกมที่ใช้เวลานานกว่าทศวรรษในการสร้าง คุ้มค่ากับเงินที่จ่าย ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ๆ บอกได้เลยว่าแย่แน่ ๆ”

อย่างไรก็ตาม Drucker ได้บอกว่าเขากำลังพูดถึง Guillemot เท่านั้น โดยเขาย้ำว่า “อย่าใช้คำว่า AAAA มาเป็นประเด็นไม่ใช่ว่าเกมดีหรือไม่ แต่ประเด็นคือ Guillemot มีประวัติยาวนานในการบิดเบือนความจริง เพื่อปัดปัญหาที่พนักงานและผู้บริโภคอาจมี หรือแม้แต่โยนความรับผิดชอบให้พวกเขาไปดื้อ ๆ”

“บริษัทต่าง ๆ ต้องหยุดหลอกลวงลูกค้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพียงแค่พูดตามตรง: การสร้างเกมใช้เงิน เกมมีราคาแพง และนักพัฒนาจำเป็นต้องชดเชยการสูญเสียในแต่ละโปรเจกต์ หากพวกเขาต้องการดำเนินกิจการต่อไป หยุดทำเหมือนกำลังแสดงออกแทนทุกคนโดยอ้างว่าเกมนั้นยอดเยี่ยมมากจนผู้บริโภคอยากจะจ่ายเงินเพิ่ม เพราะจริง ๆ แล้วในตอนนี้ผู้เล่นรู้สึกว่ากำลังโดนปล้นต่างหาก” Drucker กล่าวปิดท้าย

เรียกได้ว่าเดือดปุด ๆ เลยทีเดียวครับ ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าเกมดังกล่าวจะทำออกมาได้ดีสมกับราคาที่ตั้งไว้หรือไม่ ในขณะเดียวกัน Skull and Bones จะวางจำหน่ายในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมการเล่นแบบข้ามระบบและแบบส่งผ่านความก้าวหน้าได้บน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC โดยเป็นเกมแนวสวมบทบาทในโลกโจรสลัดสไตล์โอเพ่นเวิลด์ มีพื้นหลังเป็นโลกปลายศตวรรษที่ 17 อันดุเดือด และถ้าหากมีความคืบหน้าที่น่าสนใจอย่างไร This Is Game Thailand จะไม่พลาดมาแบ่งปันกันที่นี่อีกเช่นเคย

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button