ข่าว

สรุปข้อมูล Haunted Chocolatier ที่เราทราบในตอนนี้

เกมจากผู้สร้าง Stardew Valley

Haunted Chocolatier เป็นเกมต่อมาจาก Eric Baron หรือ ConcernedApe ผู้สร้าง Stardew Valley เกมทำฟาร์มชื่อดัง โดยผู้พัฒนาเกมดังกล่าวได้ประกาศเริ่มโปรเจกต์ในปี 2020 ซึ่งตอนนี้ก็ผ่านมาได้ 2-3 ปี แล้ว ผู้เขียนได้มีโอกาสรวบรวมข้อมูลที่เราทราบในตอนนี้เกี่ยวกับเกมดังกล่าวมาให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ

Haunted Chocolatier จะเป็นเกมใหม่แกะกล่องที่ไม่เกี่ยวกับเกมก่อนหน้าอย่าง Stardew Valley เลยแม้แต่น้อย นั่นแปลว่าเกมนี้ไม่ใช่เกมภาคต่อของเกมทำฟาร์มชื่อดังนั่นเอง ซึ่งภายในเกมนี้ผู้เล่นจะได้เริ่มต้นด้วยร้านช็อกโกแลตเล็ก ๆ และสามารถปรับปรุงและขยายได้เมื่อเวลาผ่านไป ผู้เล่นสามารถโต้ตอบกับชาวบ้าน ค้นหาวัตถุดิบ สร้างร้านช็อกโกแลต และต่อสู้กับเหล่าวายร้ายอีกด้วย โดยในตอนนี้ Haunted Chocolatier ยังมีแต่โหมด Single Player เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม Barone มุ่งเน้นไปที่สิ่งแปลกใหม่มากกว่าทำให้คล้ายคลึงกับ Stardew Valley ผู้เล่นจะได้พบกับ “การสำรวจความเป็นไปได้ที่น่าอัศจรรย์มากขึ้น” เมื่อเทียบกับเกมทำฟาร์มชื่อดัง อีกทั้งเกมดังกล่าวจะมุ่งเน้นไปที่การผจญภัยมากกว่าใช้ชีวิตกับ NPC ทำให้ผู้เล่นจะได้ออกสำรวจเมืองและความท้าทายแบบโซโล่เดี่ยว แต่คุณจะมีอาวุธให้ใช้งานด้วย

และถึงแม้จะใช้ชื่อว่า Haunted (ผีสิง) แต่เกมนี้จะถูกทำออกมาเป็นเกมเชิงบวก ยกระดับจิตใจ และเห็นพ้องต้องกันในชีวิต อย่างไรก็ตาม หาก Stardew Valley ส่งผ่านพลังงานบวกจากดวงอาทิตย์ Haunted Chocolatier จะส่งพลังงานบวกจากดวงจันทร์

ในตอนนี้ Haunted Chocolatier ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายใด ๆ เพราะเกมจะวางจำหน่ายเมื่อทางผู้พัฒนารู้สึก “พึงพอใจ” ในตัวเกมแล้วเท่านั้น ซึ่งทางผู้พัฒนาเกมเคยระบุว่า “ถ้าทำออกมาแล้วรู้สึกว่ามันไม่สนุก ก็จะไม่ขายมันเหมือนกัน” ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามข่าวคราวเกี่ยวกับเกมนี้ต่อไป และเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลเพิ่มเติม ทางทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

ที่มา
win.gg

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button