ข่าว

ผู้เล่น Diablo IV สร้างม็อดแผนที่โปร่งใสในเกม

แต่ยังไม่รู้ว่าเสี่ยงโดนแบนหรือไม่นะ

โลกที่เปิดกว้างของ Diablo IV เต็มไปด้วยเหตุการณ์ที่น่าตื่นเต้นและบอสโลกที่ท้าทาย อย่างไรก็ตามในโลกที่กว้างใหญ่นี้การเดินหลงทางเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ง่ายมาก ๆ และนี่คือจุดเริ่มต้นของม็อดแผนที่โปร่งใสในเกมที่ถูกนำมาใช้ซ้อนทับแผนที่ของ Diablo IV เป็นครั้งแรก

https://www.reddit.com/r/Diablo/comments/14676ka/i_have_developed_a_transparent_map_overlay
image 179

ม็อดดังกล่าวพัฒนาโดย Leon Machens สำหรับแพลตฟอร์ม Overwolf การซ้อนแผนที่แบบนี้เป็นความพยายามครั้งแรกของชุมชนเกมในการปรับแต่งตัวเกมแม้ว่าส่วนเสริมจะปลอดภัย แต่ก็มีข้อควรระวังที่สำคัญที่ต้องพิจารณา ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าจุดยืนอย่างเป็นทางการของ Blizzard ที่มีต่อม็อดของเกมนี้ อีกทั้งการซ้อนทับแผนที่จะอ่านหน่วยความจำของเกมโดยตรงเพื่อให้ระบบทำงานได้ จึงอาจถือว่าขัดต่อข้อกำหนดในการให้บริการของ Diablo IV

แม้ว่าทีมพัฒนาเกม Diablo IV จะใส่ใจกับข้อเสนอแนะของผู้เล่นอยู่เสมอ แต่อาจต้องใช้เวลาสักระยะก่อนที่จะมีการติดตั้งแผนที่อย่างเป็นทางการบนเซิร์ฟเวอร์จริงได้ ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามอัปเดตกันต่อไปในอนาคตครับ

Diablo IV วางจำหน่ายให้เล่นกันแล้วในวันนี้บน PlayStation, Xbox และ PC เกมมีเนื้อหาต่อเนื่องจาก Diablo 3: Reaper of Souls ซึ่ง Lilith ถูกปล่อยออกมาและพร้อมที่จะสร้างความวุ่นวายให้กับโลกนี้อีกครั้ง โดยตัวเกมจะมีระบบการเล่นที่เปิดกว้างขึ้นด้วยแผนที่ขนาดมหึมาและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ผู้เล่นจะมีอิสระในการรับเควสตามใจชอบ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button