ข่าวคอนโซล / พีซี

ผู้สร้าง Elden Ring Shadow of the Erdtree ไม่มีแผนเพิ่มโหมดเลือกความยาก

มันอาจจะทำให้เข้าถึงผู้เล่นได้เยอะ แต่มันไม่ใช่แนวทางที่ถูกต้อง

Hidetaka Miyazaki ผู้สร้างเกม Elden Ring ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Guardian เกี่ยวกับประเด็นที่ถกเถียงกันอย่างมากในวงการเกมนั่นคือเรื่องของ ความยาก กับ การเข้าถึง ของเกมยุคใหม่ และเกมที่เขาเป็นผู้พัฒนา โดยประเด็นเริ่มจากการที่มีการพูดถึงเกมดังในปัจจุบันที่มักจะมีโหมดความยากที่หลากหลายให้เลือกใช้เพื่อรองรับผู้เล่นมือใหม่หรือผู้เล่นที่มีเวลาน้อย บางเกม ถึงขั้นปรับลดความยากด้วยการลดจำนวนศัตรูหรือปรับพลังชีวิตของศัตรูให้น้อยลง

6 Tips prepare for Elden Ring Shadow of Erdtree

ผู้สร้าง Elden Ring ยืนยัน เกมยังคงความยากไว้เพื่อประสบการณ์อันยอดเยี่ยม

ล่าสุดทางคุณ Miyazaki ยืนยันชัดเจนว่า Elden Ring จะไม่เป็นแบบนั้นอย่างแน่นอน โดยเขาได้บอกว่า “ความท้าทาย” คือหัวใจสำคัญของตัวเกม โดยการลดความยากลงจะส่งผลกระทบต่อความคิดสร้างสรรค์ของผู้พัฒนาและตัวเกมโดยรวม

“ถ้าเราอยากให้คนทั้งโลกเล่นเกมนี้ เราแค่ลดความยากลงเรื่อย ๆ ก็ได้ แต่นั่นไม่ใช่แนวทางที่เราต้องการ” คุณ Miyazaki กล่าว “ถ้าเราทำแบบนั้น ผมไม่คิดว่าเกม Elden Ring จะประสบความสำเร็จเหมือนอย่างทุกวันนี้เพราะความภูมิใจที่ผู้เล่นได้รับจากการเอาชนะศัตรูและอุปสรรคต่าง ๆ คือหัวใจสำคัญของประสบการณ์การเล่นเกมที่เราอยากส่งมอบให้”

คุณ Miyazaki ยังย้ำอีกว่า “การลดความยากลงจะทำลายความสนุกนั้นไป ซึ่งในสายตาผมมันทำลายตัวเกมเลยด้วยซ้ำ”

ใช่ครับ บทสัมภาษณ์นี้ก็ยืนยันทางอ้อมแล้วว่าเกม Elden Ring Shadow of the Erdtree จะไม่มีการปรับระดับความยากแน่นอน ในขณะเดียวกัน Shadow of the Erdtree เป็น DLC ของ Elden Ring ที่จะพาผู้เล่นเข้าไปผจญภัยในดินแดนเงาทมิฬ และติดตามเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ของ Miquella และเผชิญหน้ากับบอสสุดโหดมากมาย โดยผู้เล่นสามารถเข้าเล่น DLC นี้ได้ต่อเมื่อสามารถล้มบอสอย่าง Radahn และ Mohg ได้ ซึ่งหลังจากล้ม Mohg ได้แล้วก็สามารถแตะที่มือของ Miquella ในรังไหมและเข้าสู่สมรภูมิดินแดนเงาทมิฬได้เลย!

ที่มา
theguardian

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button