ข่าว

FromSoftware มองว่า Elden Ring คือจุดสูงสุดของการทำเกมแล้ว

เกมถัดไปอาจจะเล็กกว่า หรือไม่ก็จะไม่ยิ่งใหญ่ไปมากกว่านี้

Elden Ring ไม่เพียงแค่เป็นเกมรูปแบบ Souls-like ที่ได้รับคำชมจากผู้เล่นที่อยู่ในฐานแฟนเกมเดิมเท่านั้น แต่ปฏิเสธได้ยากว่าผลงานนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของป๊อบคัลเจอร์แล้วด้วยการที่มีสื่ออื่นๆ หยิบนำไปอ้างอิงหรือล้อเลียนจึงไม่น่าแปลกใจที่เกมจะมียอดจำหน่ายสูงมากๆ เมื่อเทียบกับเกมอื่นแม้จะเป็นการเปิดแฟรนไชส์ใหม่ก็ตาม อย่างไรเสียใครที่คิดว่าทางค่ายจะชูโรงเกมโปรดักชันใหญ่กว่านี้ในอนาคตอันใกล้อาจต้องพับเสื่อเสียก่อน

มีการเปิดเผยจากคุณ Hidetaka Miyazaki ผู้บริหารของค่าย FromSoftware ออกมาให้ติดตามกันในบทสัมภาษณ์ของเว็บไซต์ The Guardian ว่าด้วยลักษณะการออกแบบเกม ซึ่งเขายอมรับว่าที่จริงแล้ว Elden Ring นั้นก็ถือเป็นจุดสูงสุดหรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็นเพดานจำกัดสำหรับทางค่ายแล้วเมื่อมองในระดับของสเกลเกม เพราะผลงานได้ดึงเอาทุกทรัพยากรทั้งคอนเทนต์และผู้พัฒนาเกมมาอยู่ด้วยกันแบบจัดเต็มมากที่สุด และในอนาคตหากจะพัฒนาเกมใดๆ เพิ่มเติมเขาก็คิดว่าคงจะต้องเป็นโปรเจ็กต์ที่มีขนาดเล็กลงกว่านี้

นอกจากนั้น เขาก็ได้พูดถึงการมอบโอกาสให้ผู้พัฒนาเกมรุ่นใหม่ๆ ได้มีโอกาสเข้ามาเป็นผู้คุมบังเหียนมากขึ้น โดยคิดว่าโปรเจ็กต์เพิ่มเติมที่กล่าวข้างต้นนั้นน่าจะเป็นที่ๆ เหมาะที่จะให้วัยรุ่นได้ลองทำงานยากๆ เช่นการเป็นผู้กำกับหรือผู้ออกแบบ ยกตัวอย่างเช่น Armored Core VI ก็จะเห็นว่ามีทีมงานใหม่ๆ เข้ามาแล้ว และอันที่จริงก็เป็นผลงานหลักจากยุค Elden Ring ด้วย จึงพบว่ามีสเกลที่เล็กลงจากเดิมเมื่อเทียบกัน

elden ring

ย้อนกลับมาเรื่องของการมาถึงจุดสูงสุดของค่าย เป็นที่ทราบกันดีว่า FromSoftware ใช้เอนจิ้นการพัฒนาเกมเฉพาะตัวที่ไม่มีใครลอกเลียนแบบได้ แต่ขณะเดียวกันต้องไม่ลืมว่าเอนจิ้นดังกล่าวถูกใช้เป็นตัวยืนพื้นมาตั้งแต่ปี 2006 นับว่าค่อนข้างมีอายุมากทีเดียว เพราะจนถึงตอนนี้ก็ผ่านมาเป็นระยะเวลาถึง 3 เจ็นเนอเรชัน แต่พวกเขาก็ยังผลักดันศักยภาพของมันมาจนถึงขีดสุดได้ ว่าแล้วอาจเป็นไปได้หรือไม่ถ้าเกิดว่ากว่าเราจะเห็นความเปลี่ยนแปลงหรือการยกเครื่องสู่โปรดักชันที่ยิ่งใหญ่ คงต้องรอการเปลี่ยนเอนจิ้นพัฒนาเสียก่อน ลองมาพูดคุยกับ ThisIsGame Thailand ดูนะ

อีกด้านหนึ่ง Elden Ring เป็นเกมแนว Action Fantasy RPG ที่ผลิตโดย From Software และได้รับ Bandai Namco เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่าย ตัวเกมจะมีโลกกว้างให้เราได้สำรวจพร้อมมอบประสบการณ์เกม RPG ที่เต็มอิ่ม สร้างสรรค์โดย Hidetaka Miyazaki และ George R.R. Martin เนื้อเรื่องที่มาพร้อมการหักหลัง ทรยศ และตำนานมหัศจรรย์เกี่ยวแหวนปริศนาและเทวตำนานแห่งดินแดนต้องคำสาป

Elden Ring
ที่มา
The Guardian

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button