ข่าว

ผู้เล่น Elden Ring Shadow of the Erdtree ทำแผนที่เก็บ ‘ความคุ้มครองพฤกษา’ จนถึงเลเวล 14 ได้โดยไม่ต้องสู้กับบอสแม้แต่ตัวเดียว

อีกหนึ่งไอเทมที่ต้องเก็บเพื่อให้เอาชีวิตรอดได้นานขึ้น

ผู้เล่น Elden Ring คนหนึ่งค้นพบวิธีเพิ่มระดับพลัง ความคุ้มครองแห่งพฤกษาเงา (Scadutree Blessing) สูงถึงเลเวล 14 โดยไม่ต้องสู้บอสแม้แต่ตัวเดียวใน Shadow of the Erdtree ช่วยให้การเล่นช่วงแรกง่ายขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งความคุ้มครองแห่งพฤกษาเงา นี้เป็นไอเทมใหม่ล่าสุดใน DLC ที่ผู้เล่นสามารถเก็บมาเสริมความแข็งแกร่งให้ตัวละคร อย่างไรก็ตาม การกระจายตัวของ ความคุ้มครองแห่งพฤกษาเงา นี้ค่อนข้างสร้างความงุนงงให้กับแฟนเกมไม่น้อย ล่าสุดมีผู้เล่นคนหนึ่งทำแผนที่เก็บ ความคุ้มครองแห่งพฤกษาเงา จนถึงเลเวล 14 ได้โดยไม่ต้องสู้กับบอสแม้แต่ตัวเดียว

แผนที่เก็บ ‘ความคุ้มครองพฤกษา’ จนถึงเลเวล 14 ได้โดยไม่ต้องสู้กับบอสใน Elden Ring Shadow of the Erdtree

ในโพสต์ใหม่บน Reddit ชุมชน Elden Ring ผู้ใช้ชื่อ Galdiuz2 ได้เผยเส้นทางการเก็บความคุ้มครองแห่งพฤกษาเงาที่ช่วยให้ผู้เล่นแข็งแกร่งตั้งแต่ช่วงต้นของ DLC โดยเส้นทางนี้จะทำให้ผู้เล่นอัปเกรดความคุ้มครองแห่งพฤกษาเงาได้จนถึงเลเวล 12  ต่อมาผู้เล่นอีกคนมาเสริมข้อมูล โดยชี้ว่ามีไอเทมอีกหลายชิ้นที่ไม่ได้ถูกระบุบนแผนที่ การเก็บตามคำแนะนำฉบับปรับปรุงนี้ จะช่วยให้ผู้เล่นไปถึงเลเวล 14 ได้เลยทีเดียว!

ความคุ้มครองแห่งพฤกษาเงาใน DLC จะช่วยเพิ่มทั้งพลังโจมตีและพลังป้องกันของผู้เล่น ทำให้การเอาชนะความท้าทายมากมายในดินแดนเงาทมิฬได้ง่ายขึ้น เมื่อไปถึงเลเวล 14 ค่าความแรงโจมตีจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.90 เท่า ในขณะที่ค่าลดความเสียหายเพิ่มขึ้นเป็น 0.526 เท่า ซึ่งหมายความว่าผู้เล่นจะสามารถสร้างความเสียหายได้เกือบสองเท่า ในขณะลดความเสียหายได้ครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว

Shadow of the Erdtree เป็น DLC ของ Elden Ring ที่จะพาผู้เล่นเข้าไปผจญภัยในดินแดนเงาทมิฬ และติดตามเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ของ Miquella และเผชิญหน้ากับบอสสุดโหดมากมาย โดยผู้เล่นสามารถเข้าเล่น DLC นี้ได้ต่อเมื่อสามารถล้มบอสอย่าง Radahn และ Mohg ได้ ซึ่งหลังจากล้ม Mohg ได้แล้วก็สามารถแตะที่มือของ Miquella ในรังไหมและเข้าสู่สมรภูมิดินแดนเงาทมิฬได้เลย!

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button