ข่าว

ผู้สร้าง Elden Ring เผย ‘สนใจนำไอเดียของม็อดตัวหนึ่งมาใช้ในอนาคตของเขา’

ม็อดที่จะทำให้เล่น Co-op ได้แบบลื่นไหลไร้รอยต่อ

คอเกมสายโหดเฮกันได้เลย! ล่าสุด Hidetaka Miyazaki ประธาน FromSoftware ผู้พัฒนา Elden Ring และเกมซีรีส์ Soulsborne สุดหินชื่อดัง ได้ให้สัมภาษณ์กับ PC Gamer ว่าพวกเขา สนใจนำไอเดียของม็อดตัวหนึ่งมาใช้ในเกมในอนาคตของพวกเขา

ผู้เขียนเชื่อว่าผู้เล่นหลายคนที่เคยเล่น Elden Ring ผ่านม็อด Seamless Co-op คงทราบกันดีว่ามันสุดยอดขนาดไหนกับการได้ตะลุยดินแดนอันกว้างใหญ่ของเกมร่วมกับเพื่อน แทนที่จะต้องมาคอยช่วยเหลือกันแบบสั้น ๆ ตามสไตล์เดิมของ FromSoftware ซึ่งแน่นอนว่าการเล่นเกมแบบใช้ม็อดดังกล่าวย่อมสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมกว่า ทำให้หลายคนก็แอบคาดหวังว่าในอนาคตเกมของ FromSoftware จะเปิดโอกาสให้เล่นแบบนี้บ้างโดยไม่ต้องใช้ม็อด

Elden Ring Creator Open to mod for future game

ประสบการณ์ Co-op เปลี่ยนมุมมองของผู้พัฒนา Elden Ring

ล่าสุดดูเหมือนว่าทาง FromSoftware ก็เริ่มเล็งเห็นข้อดีนี้อยู่เหมือนกัน เพราะในบทสัมภาษณ์ Miyasaki กล่าวว่า “มันไม่ใช่สิ่งที่เราคัดค้าน หรือมองข้ามไปเลยนะเรื่องการเล่นเกมกับเพื่อนด้วยกันทั้งเกม”

ทางผู้พัฒนาเกมอธิบายถึงแนวคิดเบื้องหลังระบบ Co-op ใน Elden Ring ว่า “สำหรับ Elden Ring เราต้องการสไตล์ที่ง่ายและรวดเร็ว นั่นก็คือเพื่อนเข้ามาช่วยสู้บอส สู้เสร็จจบ กลับออกมาโลกตัวเอง ซึ่งรูปแบบนี้ทำให้ผู้เล่นโฟกัสกับเป้าหมายของพวกเขาแล้วก็เดินหน้าต่อไป”

ในขณะเดียวกันทาง Jack Coleman ผู้เขียนบทความจาก DualShockers ได้บอกว่า “ผมเคยเขียนบทความที่เล่าประสบการณ์การเล่น Elden Ring กับเพื่อนเป็นครั้งแรกในซีรีส์ Soulsborne ด้วยการใช้ม็อดดังกล่าว ซึ่งมันช่วยให้ผมสนุกกับเกมแนวนี้ได้ ทั้ง ๆ ที่เคยลองเล่นมาหลายภาคแต่ไม่ถูกใจเลย”

นับว่าเป็นเรื่องน่ายินดีที่ Miyazaki และ FromSoftware มองเห็นโหมด Co-op แบบเต็มรูปแบบเป็นแนวทางที่น่าสนใจ แม้ว่าใน Elden Ring จะยังทำไม่ได้โดยไม่ใช้ม็อดก็ตาม น่าเสียดายที่ถึงแม้จะยังไม่มีอะไรการันตี แต่เราเชื่อว่าการมีระบบ Co-op ที่สมบูรณ์แบบมากขึ้นในเกมอนาคตของ FromSoftware ย่อมสร้างความพึงพอใจให้กับแฟนเกมอย่างแน่นอน

Shadow of the Erdtree มีกำหนดวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้วทั้งในรูปแบบชุดเกมสมบูรณ์ของ Elden Ring และเนื้อหาเสริมเพียงอย่างเดียว สนนราคาเริ่มต้นสำหรับ DLC เพียงอย่างเดียวที่ 1,190 บาท ผู้ที่สั่งจองทุกคนจะได้รับท่าอีโมตพิเศษ Ring of Miquella ไว้ใช้งานด้วย

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button