ข่าว

ผู้พัฒนา Eiyuden Chronicle: Hundred Heroes ชี้แจงหลังผู้สนับสนุนเจอค่าส่งสุดช็อค

ค่าส่งแพงเกือบเท่าเกมจริงเลยนะ

กลายเป็นประเด็นเดือดขึ้นมาแบบงง ๆ หลังจากที่ผู้สนับสนุนเกม Eiyuden Chronicle: Hundred Heroes ได้ออกมาโวยวายกันว่า “ค่าส่งเกม” มันแพงเกินไป โดยราคาค่าส่งที่บางคนเจอนั้นสูงเกือบเท่าเกมเลยทีเดียว

ผู้สนับสนุน Eiyuden Chronicle: Hundred Heroes เจอกับค่าจัดส่งสุดช็อก

บนหน้า Kickstarter ของเกม เหล่าผู้สนับสนุนต่างวิพากษ์วิจารณ์ค่าจัดส่งแพงเกินไป ตัวอย่างเช่น “ค่าจัดส่งเกมไปมาเลเซีย (PC Steam) ของผมอยู่ที่ 54 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,970 บาท) ในขณะที่ผมจ่ายเงินสนับสนุนเกมไป 60 ดอลลาร์ (ประมาณ 2,200 บาท) ผู้สนับสนุนท่านหนึ่งกล่าว อีกท่านหนึ่งเสริมว่า “ค่าจัดส่งเกม 14 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 500 บาท) สำหรับการจัดส่งมาตรฐานในยุโรป ไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่ามีประกันภัยด้วยหรือเปล่า ผมไม่เคยเห็นค่าจัดส่งแบบนี้มาก่อน”

ล่าสุดในการอัปเดตบน Kickstarter ของ Eiyuden Chronicle: Hundred Heroes ทีมงาน Rabbit and Bear กล่าวว่าพวกเขาเสียใจที่ผู้สนับสนุนรู้สึกประหลาดใจกับค่าจัดส่งเพิ่มเติม แต่พวกเขาบอกแล้วว่ามีโอกาสที่ผู้เล่นจะต้องจ่ายค่าส่งเพิ่มเติม “ตั้งแต่เริ่มต้นแคมเปญ เราได้แจ้งไว้แล้วว่าค่าจัดส่งจะถูกคำนวณในภายหลังเป็นค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม การกำหนดค่าจัดส่งในช่วงแคมเปญปี 2020 เป็นเรื่องที่ยากลำบาก โดยนโยบายของเราคือการกำหนดค่าจัดส่งในช่วงเวลาที่จะจัดส่งจริง”

ผู้พัฒนาเกมระบุว่า พวกเขาพยายาม “จัดหาค่าจัดส่งให้น้อยที่สุด” แต่มี “ปัญหาเกี่ยวกับแหล่งจัดส่งและการเตรียมการเพื่อให้แน่ใจว่าจะจัดส่งได้ก่อนวางจำหน่าย” ซึ่งทาง Rabbit and Bear ยอมรับว่าความสับสนส่วนใหญ่น่าจะเกิดขึ้นจากข้อความใน Discord ที่ระบุว่า Rabbit and Bear จะรับผิดชอบค่าจัดส่ง “ซึ่งนั่นเป็นข้อมูลผิดพลาด” พวกเขาว่า “เรายังคงสืบสวนอยู่ว่าข้อมูลนี้มาจากไหน”

จากนั้น Rabbit and Bear ก็ได้ชี้แจงค่าจัดส่งของพวกเขา ก่อนที่จะขอโทษอีกครั้งสำหรับความสับสน “สุดท้ายนี้ เราอยากจะขอโทษอย่างจริงใจสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นจากการขาดคำอธิบาย และขอขอบคุณสำหรับความเข้าใจและความร่วมมือของคุณ”

Eiyuden Chronicle: Hundred Heroes ผู้เล่นจะได้ย้อนกลับไปสัมผัสกลิ่นอายของเกม RPG ในยุครุ่งเรืองของ PlayStation ที่ผู้เล่นจะได้เข้าไปในเกม JRPG Classic และเข้าต่อสู้ในรูปแบบกราฟิกแบบ 2.5 มิติ, ตัวละครที่ออกแบบงานศิลป์ด้วยภาพแบบพิกเซล, เรื่องราวของความรักและสงคราม, ตัวละครที่แตกต่างกันมากถึง 100 ตัว ที่พร้อมจะเข้าร่วมสงครามกับตัวเอกของเรื่อง และระบบการขยายฐานทัพที่จะใหญ่ขึ้นตามขนาดของกองทัพ

โดยเรื่องราวในเกมเกิดขึ้นในดินแดน Allraaan ที่มีวัฒนธรรมและผู้คนจากทั่วสารทิศอาศัยและทำการค้าขายร่วมกันโดยอาศัยพลังของ ‘Lens Rune’ ในการคงความสมดุลระหว่างเอลฟ์, มนุษย์, คนครึ่งสัตว์ และชาวทะเลทราย ทว่าจักรวรรดิ Galdeen Empire กลับสืบเสาะจนพบขุมพลังของ Lens Rune และตั้งใจนำมาใช้เพื่อขยายความยิ่งใหญ่ โดยเวลานั้นเองทหารหนุ่ม Seigen Kesling และ Nowa เพื่อนต่างวัยก็ได้ถูกดึงเข้ามาสู่ไฟสงครามจนแผดเผาความเชื่อเดิม ๆ ของตนไปโดยสิ้นเชิง

ที่มา
eurogamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button