ข่าว

ดราม่าอีก! ผู้เล่นโวยจะเอานักเตะ 2 เพศมาร่วมทีมเดียวกันในโหมด FC 24 Ultimate Team ไม่ได้!

มันไม่สมจริงเลยแม้แต่นิด

ก่อนจะเริ่มข่าวนี้ต้องขออธิบายก่อนว่าโหมด Ultimate Team ของ FIFA นั้นคือโหมดที่เราจะสุ่มหานักเตะมาร่วมทีมได้มากมาย และภายในเกม EA Sports FC 24 เองก็ไม่พลาดที่จะมีโหมดนี้เช่นกัน แต่การประกาศล่าสุดของ EA ที่ทำเอาหลายคนเงิบกันไปตาม ๆ กันก็คือโหมดนี้จะไม่มีการแบ่งแยกทีมชายและทีมหญิง นั่นแปลว่าผู้เล่นสามารถผสมผสานนักเตะชายและหญิงลงเตะได้ในทีมเดียวกัน แน่นอนว่าประเด็นนี้ถูกผู้เล่นที่รอเกมนี้อยู่ส่ายหัว และโวยวาย EA กันยกใหญ๋

EA ได้ออกมาตอบสนองต่อเสียงของผู้เล่นในประเด็นที่หลายคนมองว่าการกระทำนี้ทำให้โหมด Ultimate Team ของ EA Sports FC 24 นั้นมันไม่สมจริงเกินไป โดยผู้เผยแพร่ได้อธิบายว่าโหมด Ultimate Team ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์แฟนตาซี และแนะนำว่าผู้เล่นที่ต้องการการเล่นเกมที่สมจริงยิ่งขึ้นควรหันไปเล่นโหมด Kick Off ของ EA Sports FC 24 แทน

แน่นอนว่าคำตอบนี้จุดประกายความขัดแย้งภายในชุมชน FIFA โดยผู้เล่นบางคนแย้งว่าแม้แต่โหมด Ultimate Team ก็ควรจะมีความสมจริงไว้ด้วย John Shepherd รองประธานของ EA ได้ตอบโต้ข้อวิพากษ์วิจารณ์เหล่านี้โดยอธิบายว่าโหมด Ultimate Team ของ FC 24 ช่วยให้ผู้เล่นสร้างทีมแฟนตาซีที่พวกเขาต้องการได้ และการที่ EA Sports ได้พิจารณาว่าควรรวมนักกีฬาหญิงในโหมด Ultimate Team เป็นการตัดสินใจที่รอบคอบแล้ว และเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง

image 389

ในโหมด Ultimate Team ไม่มีข้อจำกัดว่าใครสามารถเข้าร่วมในทีมแฟนตาซีได้ และผู้เล่นหญิงจะไม่ต้องเสียเปรียบเมื่อเทียบกับผู้ชาย นักกีฬาหญิงจะทำผลงานได้เท่าเทียมกับนักกีฬาชายที่มีส่วนสูง น้ำหนัก และคุณสมบัติเท่ากันตามสถิติในโลกแห่งความเป็นจริง สถิติผลงานจากทั้งลีกชายและหญิงได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกัน ทำให้นักกีฬาหญิงสามารถแข่งขันกับนักกีฬาชายที่มีค่าความสามารถใกล้เคียงกันได้

แฟน FIFA บางคนแสดงความไม่พอใจกับการตัดสินใจนี้ โดยอ้างว่ามันทำให้ความสมจริงของเกมลดลง พวกเขาเชื่อว่าเนื่องจากผู้หญิงมักจะต่อสู้เพื่อแข่งขันกับผู้ชายในชีวิตจริง เกมจึงควรสะท้อนความเป็นจริงนั้นด้วยเช่นกัน ฝ่ายอื่น ๆ เสนอโหมดชายและหญิงแยกกัน ในขณะที่ฝ่ายหนึ่งเรียกร้องให้แยกผู้หญิงออกจากโหมด Ultimate Team โดยสิ้นเชิง เพื่อตอบสนองต่อคำวิจารณ์เหล่านี้ ผู้เล่นบางคนถึงกับขู่ว่าจะคว่ำบาตร FC 24 อีกด้วย

EA ปกป้องการตัดสินใจของตนโดยเน้นย้ำว่าโหมด Ultimate Team มีจุดมุ่งหมายให้เป็นประสบการณ์แฟนตาซีที่มีนักกีฬาจากทีมและประเทศต่าง ๆ อยู่แล้ว Shepherd ยังแสดงความหวังว่าการรวมนักกีฬาหญิงใน FC 24 จะช่วยให้มองเห็นและมีโอกาสมากขึ้นสำหรับผู้เล่นหญิง และสร้างสภาพแวดล้อมการเล่นเกมที่เปิดกว้างและเป็นมิตรมากขึ้นสำหรับแฟน ๆ ในวงกว้าง

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าสุดท้ายแล้วเกม EA Sports FC 24 ที่มีการเปลี่ยนแปลงหลาย ๆ อย่างนี้จะเข้าไปอยู่ในใจผู้เล่นได้มากเท่าไหร่ครับ ในขณะเดียวกัน EA Sports FC 24 จะถูกพัฒนาโดยมีการใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า Hypermotion V ที่จะนำผลการบันทึกการเล่นของนักฟุตบอลชายและหญิงมากกว่า 180 แมตช์ มาประมวลผลเป็นอนิเมชั่นส่งผลให้เราจะได้เห็นการเคลื่อนไหวของนักฟุตบอลมากกว่า 1,000 แบบ โดยเกมนี้จะวางจำหน่ายให้เล่นในวันที่ 29 กันยายน 2023 บน PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Switch, และ PC

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button