ข่าว

ผู้เล่น Dragon’s Dogma II วางแผนฆ่าล้างโคตร NPC

เพราะพวกนายทำ FPS ร่วงนี่นา

ประเด็นใหญ่ประเด็นหนึ่งของ Dragon’s Dogma II คือประสิทธิภาพของเกม โดยหลายคนผิดหวังกับเฟรมเรทของเกมที่ล็อกไว้ที่ 30FPS บนคอนโซล หลายคนกังวลว่าจะส่งผลต่อประสิทธิภาพของเกม ซึ่งความกังวลเหล่านั้นได้รับการพิสูจน์แล้วจากรีวิวล่าสุด และทาง Capcom ก็ได้ออกมายอมรับปัญหานี้ในแถลงการณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้

ตามที่ IGN รายงาน Capcom อธิบายว่า ปัญหาประสิทธิภาพบางส่วนเกิดจากการที่ CPU ต้องใช้ทรัพยากรจำนวนมากในการคำนวณ “การปรากฎตัว” ของตัวละครในเกม ในพื้นที่ที่มีตัวละครจำนวนมาก เช่น เมืองและหมู่บ้านที่พลุกพล่าน การใช้ CPU “อาจสูงมาก” ส่งผลต่อประสิทธิภาพและเฟรมเรทของเกม

ข่าวดีสำหรับแฟน ๆ Dragon’s Dogma ตอนนี้เรารู้สาเหตุของปัญหาเฟรมเรทแล้ว และ Capcom กำลังหาวิธีปรับปรุงแต่ ข่าวร้ายสำหรับเหล่า NPC ภายในเกมกำลังตามมา เพราะหลังจากที่ผู้เล่นทราบว่า NPC เป็นสาเหตุของปัญหาประสิทธิภาพ แฟนเกมกำลังวางแผนที่จะเขียนรายชื่อ “ตัวละครที่ไม่มีประโยชน์” ฉบับสมบูรณ์ที่ผู้เล่นสามารถกำจัดได้อย่างปลอดภัยเพื่อปรับปรุงเฟรมเรทของเกม (ที่มา: GamesRadar)

ผู้เล่นวางแผนสังหาร NPC เพื่อให้เฟรมเรท Dragon’s Dogma II ดีขึ้น

แน่นอน คุณสามารถฆ่าทุกคนในเมืองเพื่อช่วยเรื่องเฟรมเรทได้ แต่คุณเสี่ยงที่จะสูญเสียเควสรองและเนื้อเรื่องที่น่าสนใจไป  ซึ่งผู้เล่นควรทราบด้วยว่า NPC ทุกตัวใน Dragon’s Dogma II จะตายถาวรเมื่อพวกเขาตาย  ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถล้างบางชุมชนได้หมดหากคุณยินยอม หากหนึ่งในนั้นเป็นผู้มอบเควสรอง คุณต้องฟื้นคืนชีพพวกเขาจากห้องเก็บศพภายในระยะเวลาสั้น ๆ มิเช่นนั้นเควสของคุณจะหายไปตลอดกาล

ด้วยรายชื่อที่กำลังรวบรวมอยู่นี้ ผู้เล่นหวังว่าพวกเขาจะสามารถสังหาร NPC พื้นฐาน ในขณะที่ยังคงตัวละครสำคัญไว้อยู่ อย่างไรก็ตามมีผู้เล่นบน Reddit คนหนึ่งมีแผนที่จะกำจัด NPC ทุกคนที่ไม่ใช่พ่อค้า ไม่เว้นแม้แต่ผู้หญิงและเด็ก  พวกเขายังวางแผนที่จะกำจัดยามทุกคนด้วยเช่นกัน เพราะจะไม่มีใครให้ปกป้องอีกต่อไปเมื่อการคัดเลือกเสร็จสิ้น

ในขณะเดียวกัน ผู้ใช้ Reddit ชื่อ Nameless_Default แชร์ไอเดียสุดโหดของพวกเขาด้วยการส่งมอบเควสรอง รับรางวัล จากนั้นฆ่า NPC หลังจากนั้นทันทีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเกม!

3ตอนนี้เราก็ได้แต่หวังว่าทาง Capcom  จะรีบหาทางแก้ปัญหานี้โดยด่วนก่อนที่ NPC ภายในเกมนี้จะถูกสังหารจนหมดสิ้นครับ ในขณะเดียวกัน Dragon’s Dogma II มีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับเหล่า Arisen นักรบผู้ที่ถูกขโมยดวงใจไปจากปีศาจมังกรร้ายที่หวังทำลายโลกด้วยไฟสุดอันตรายที่พร้อมเผาผลาญทุกอย่างตรงหน้า ทำให้พวกเขาต้องเดินทางในโลกอันกว้างใหญ่เพื่อจัดการพวกมัน พร้อมตามหาพรรคพวกมาร่วมปาร์ตี้ ถ่ายทอดกราฟิกคุณภาพสูงขุมพลัง RE Engine

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button