ข่าว

ผู้พากย์เสียงใน Dragon’s Dogma II โดนสแปมข้อความโจมตีรัว ๆ

อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ไม่ควรเกิดขึ้นเลย

ประเด็นดราม่าของเกม Dragon’s Dogma II ยังคงมีไม่หยุด และในตอนนี้มันก็เริ่มลามไปเรื่อย ๆ ในแบบที่ไม่ควรจะเป็นแล้ว โดยล่าสุดผู้พากย์เสียงภายในเกมนี้โดนสแปมข้อความโจมตีรัว ๆ ทั้ง ๆ ที่เขาไม่ได้มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับระบบนี้เลย

ผู้พากย์เสียงและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ Dragon’s Dogma II โดนป่วน

@devorawilde

I can finally reveal I’m in Dragon’s Dogma 2! #fyp #dragonsdogma2

♬ original sound – goldenbiscuit.tx

Devora Wilde ผู้โด่งดังจากบท Lae’zel ใน Baldur’s Gate 3 โพสต์ผ่านหน้า TikTok ส่วนตัวเมื่อวานนี้ ว่าเธอมีส่วนร่วมใน Dragon’s Dogma II แต่คอมเมนต์กลับไม่ได้มีผู้เล่นเข้าไปแสดงความยินดีหรือเชิดชูในความสามารถของเธอ ซ้ำใต้โพสต์กลับเต็มไปด้วยเรื่อง Microtransactions ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นเลย ผู้เล่นบางคนถึงขั้นคอมเมนต์ประชดว่า เสียงพากย์ของเธอจะเป็นแบบ Paywall (เพย์วอลล์) หรือเป็น DLC ที่ผู้เล่นจะต้องจ่ายเงินเพื่อพูดคุยกับ NPC ตัวละครของเธอหรือไม่

เช่นเดียวกับนักแสดงและผู้สร้างคอนเทนต์อย่าง Suzi Hunter ก็โดนวิจารณ์จากการปรากฏตัวในเกมเป็น Pawn อย่างเป็นทางการ  เธอได้ตอบกลับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในช่องคอมเมนต์ของรีวิว Dragon’s Dogma II โดยอธิบายว่า Capcomไม่ได้จ้างเธอให้สร้าง Pawn อย่างเป็นทางการ และเธอก็ไม่ได้รับการว่าจ้างให้โปรโมทเกมนี้แต่อย่างใด

“คอมเมนต์ในวิดีโอนี้แสดงความกังวลอย่างมีเหตุผลเกี่ยวกับหลายสิ่งหลายอย่างในเกม แต่ก็มีการโจมตีฉันอย่างไม่เป็นธรรมด้วย” Hunter กล่าว “ฉันถูกเรียกว่า ‘พวกหน้าม้ารับจ้าง’ และเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจ ฉันสามารถลบวิดีโอออกตอนนี้ได้เลยโดยไม่มีปัญหา เพราะฉันไม่ได้รับเงินให้พูดถึงเกม ไม่มีข้อผูกพันตามสัญญา ฉันแค่ได้สร้างตัวละคร Pawn อย่างเป็นทางการให้กับเกม ฉันไม่ได้รับค่าจ้างสำหรับเรื่องนี้เลย” เธอกล่าวต่อ โดยตอบโต้ประเด็นที่ผู้เล่นหยิบยกขึ้นมาโดยตรง “ฉันไม่รู้เรื่องระบบ Microtransactions เพราะมันไม่มีอยู่ในช่วงทดลองเล่น ไม่ได้อยู่ในหน้าร้านค้าใด ๆ หรือแม้กระทั่งในเกมเอง จริง ๆ แล้วไม่มีพ่อค้าในเกมหรือไอเทมที่ใช้เงินจริงเลย”

ยังคงมีบางคอมเมนต์โจมตี Hunter อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากกระแสวิพากษ์วิจารณ์ระบบ Microtransactions ยังคงดำเนินอยู่ ซึ่งผู้เขียนเองก็ไม่เห็นด้วยกับการกระทำเช่นนี้ หากผู้เล่นไม่พอใจจริง ๆ ก็ควรส่งข้อความไปยัง Capcom โดยตรง เพราะนักพากย์หรือคอนเทนต์ครีเอเตอร์เหล่านี้ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นใด ๆ เกี่ยวกับระบบ Microtransactions แต่อย่างใด

Dragon’s Dogma II มีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับเหล่า Arisen นักรบผู้ที่ถูกขโมยดวงใจไปจากปีศาจมังกรร้ายที่หวังทำลายโลกด้วยไฟสุดอันตรายที่พร้อมเผาผลาญทุกอย่างตรงหน้า ทำให้พวกเขาต้องเดินทางในโลกอันกว้างใหญ่เพื่อจัดการพวกมัน พร้อมตามหาพรรคพวกมาร่วมปาร์ตี้ ถ่ายทอดกราฟิกคุณภาพสูงขุมพลัง RE Engine

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button