ข่าว

ด่วน! โปรดิวเซอร์เผย Dragon Quest XII ถูกยุบโปรเจ็กต์เพื่อทำใหม่ตั้งแต่ต้น

เห็นแบบนี้แล้วจะต้องรอเล่นกันอีกนานไหมนะ

เปิดตัวล่วงหน้ากันมานานแต่ก็ไม่มีความเคลื่อนไหวใหม่เสียทีครับสำหรับเกม Dragon Quest XII ภาคต่อของตำนานผู้กล้าที่โชว์โลโก้สุดเท่ให้อารมณ์ที่ดาร์กกว่าเดิมทั้งนี้ทั้งนั้น ในเวลาที่ผ่านมา เกมที่เปิดตัวในระยะไล่เลี่ยกันทั้ง Dragon Quest Dai รวมไปถึงภาครีเมค HD-2D ของไตรภาคคลาสสิกก็เข้าคิววางจำหน่ายกันแบบรัวๆ เลย ซึ่งล่าสุดก็มีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมแล้ว แต่อาจจะไม่ใช่ข่าวดีสำหรับทุกคนเท่าไรนัก

ผู้ใช้งาน Awesome Dragon Quest Facts เปิดเผยว่าคุณ Yosuke Saito โปรดิวเซอร์ของเกมนี้ได้พูดคุยกับ Bloomberg Japan ในบทความล่าสุดและได้ยืนยันเรียบร้อยแล้วว่า ณ ตอนนี้ตัวเกมได้ถูกยุบโปรเจ็กต์และเริ่มต้นทำใหม่ตั้งแต่แรก โดยมีเหตุผลจากการเปลี่ยนแปลงภายในบริษัททั้งการโยกย้ายทีมงานและเลิกจ้างที่เกิดขึ้น ทำให้ตอนนี้เองกำหนดวางจำหน่ายที่ดูเหมือนจะเคยถูกวางเอาไว้ชัดเจน ต้องเลื่อนออกไปแบบไม่มีจุดหมายแล้วโดยปริยาย

นอกจากนี้ อีกเหตุผลสำคัญที่ทำให้เกมต้องยกเลิกทำใหม่ก็เกิดจากเสียงตอบรับของเกมภาค Dai Infinity Strash ที่ไม่เป็นไปตามคาดหวัง จุดนี้มีการพิจารณาว่าเป็นเพราะรูปแบบเกมเพลย์ที่เป็นแนวแอ็กชันซึ่งทำให้ผู้เล่นเกิดเสียงแง่ลบออกมาเยอะมากในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามถึงแม้จะต้องยกเลิกและทำใหม่ ทว่าโชคยังดีที่พวกเขาไม่ได้ล้มเลิกเกมนี้เสียทีเดียว และสิ่งต่างๆ ที่ผ่านมาก็น่าจะช่วยขัดเกลาเกมให้สอดคล้องกับความคาดหวังของผู้เล่นด้วยในอนาคต ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคยครับ

Dragon Quest XII: The Flames of Fate มีกำหนดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มคอนโซลในอนาคต และจะเป็นเกมภาคใหม่ล่าสุดนับตั้งแต่ปี 2017 ที่วางขายภาค XI ไป หากใครเป็นแฟนของแฟรนไชส์นี้ห้ามพลาดเด็ดขาด โดยก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศว่าเกมถูกพัฒนาเพื่อเป็นแม่แบบให้กับเกมซีรีส์ Dragon Quest ไปขั้นต่ำ 10 – 20 ปี ซึ่งทำให้หลายคนมองว่าอาจเกิดความเปลี่ยนแปลงในแง่เกมเพลย์ครั้งใหญ่ เช่นการผลัดเปลี่ยนสู่รูปแบบแอ็กชันเป็นต้น

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button