ข่าว

เผยข้อมูลเพิ่มเติมของ Dragon Quest III HD-2D Remake

ระบบปาร์ตี้, การเปลี่ยนอาชีพ และสนามประลองมอนสเตอร์

Square Enix ได้เปิดเผยรายละเอียดใหม่เกี่ยวกับ Dragon Quest III HD-2D Remake ให้เราได้ติดตามกันอีกครั้ง โดยในครั้งนี้จะครอบคลุม 3 ประเด็น ได้แก่ ระบบปาร์ตี้, การเปลี่ยนอาชีพ และสนามประลองมอนสเตอร์

ระบบปาร์ตี้

Dragon Quest III HD-2D Remake Gets New Details

ใน Dragon Quest III HD-2D Remake ผู้เล่นสามารถสร้างปาร์ตี้ที่มีตัวละคร 4 ตัวได้ โดยสามารถเข้าร่วมปาร์ตี้กับนักผจญภัยคนอื่น ๆ ได้ที่ Patty’s Party Planning Place ซึ่งเกมนี้มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ชื่อ “Helping Hands” ที่ช่วยให้สมาชิกปาร์ตี้สามารถลงชื่อเป็นอาสาสมัครเพื่อช่วยเหลือปาร์ตี้อื่น ๆ ใน Adventure logs (ไฟล์เซฟ) ที่เชื่อมโยงกับบัญชีเดียวกันได้ด้วย

ระบบการเปลี่ยนอาชีพ

สมาชิกปาร์ตี้ทุกคน รวมถึงตัวเอก มีอาชีพที่กำหนดคาถาและความสามารถที่พวกเขาสามารถเรียนรู้และใช้ได้ โดยอาชีพใหม่อย่าง Monster Wrangler ได้รับการเพิ่มเข้ามาใน Dragon Quest III HD-2D Remake ช่วยให้ผู้เล่นสามารถจับมอนสเตอร์และใช้พลังของพวกมันในการต่อสู้ได้

ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนอาชีพสำหรับตัวละครที่มีเลเวล 20 ขึ้นไปได้เมื่อพวกเขามาถึง Alltrades Abbey (ยกเว้นตัวเอก) โดยสมาชิกปาร์ตี้จะถอยกลับไปที่เลเวล 1 และเห็นค่าสถานะลดลง 50% หลังจากเปลี่ยนอาชีพ แต่พวกเขาจะเก็บคาถาและความสามารถทั้งหมดที่พวกเขาเรียนรู้ก่อนการเปลี่ยนอาชีพ นอกจากนี้ Healizah สามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์และเสียงของตัวละครได้ด้วยค่าใช้จ่ายเล็กน้อย

ผู้ที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างเข้มข้นสามารถเปลี่ยนเป็นอาชีพ Sage ได้โดยคลาส Sage มี MP จำนวนมากและสามารถใช้ทักษะเฉพาะของ Priest และ Mage ได้ อย่างไรก็ตามผู้เล่นจะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขบางอย่างเพื่อกลายเป็น Sage และเส้นทางสู่การเป็น Sage นั้นถูกปกคลุมด้วยความลึกลับที่ผู้เล่นจะต้องค้นหา

สนามประลองมอนสเตอร์

Dragon Quest III HD-2D Remake Gets New Details

Monster Arenas เป็นฟีเจอร์ใหม่ของเกมรีเมคและเป็นบ้านของสิ่งมีชีวิตที่เป็นมิตรที่ผู้เล่นช่วยเหลือในการเดินทางของพวกเขา มอนสเตอร์ที่มีนิสัยใจดีสามารถพบได้ขณะสำรวจเมือง ดันเจี้ยน และพื้นที่อื่น ๆ หากคุณชนะการแข่งขัน Monster Arena คุณสามารถชนะรางวัลพิเศษได้ ทีมประกอบด้วยมอนสเตอร์สูงสุด 3 ตัว และผู้เล่นสามารถปรับกลยุทธ์ของมอนสเตอร์ได้เต็มที่

นอกจากนี้ภายในเกมยังมีพื้นที่ลับที่ไม่ปรากฎบนแผนที่ ซึ่งพื้นที่เหล่านี้สังเกตได้จากการที่มีต้นไม้หรือก้อนหินที่โดดเด่น และถ้าผู้เล่นเข้าไปยังพื้นที่เหล่านี้ได้ คุณจะพบไอเทม เหรียญทอง และแม้แต่สัตว์ประหลาดที่เป็นมิตรสำหรับมาใช้งานใน Monster Arenas!

Dragon Quest III HD-2D Remake เตรียมวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนนี้ บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Nintendo Switch, Xbox Series X/S, และ PC โดยเกมนี้จะพูดถึงวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ชื่อ Ortega ที่ได้ลาภรรยาและลูกน้อยออกผจญภัยเพื่อโค่นล้มปีศาจร้าย Baramos แต่แล้ว Ortega ก็ล้มเหลวในการทำภารกิจนั้น และ Baramos ยังคงคุกคามโลกอยู่จนถึงปัจจุบัน ในวันเกิดครบ 16 ปี ลูกชายคนเดียวของ Ortega ถูกกษัตริย์แห่ง Aliahan เรียกตัว และมอบภารกิจสำคัญยิ่งให้ คือการสานต่อความฝันของพ่อ “พิชิต Baramos” และช่วยเหลือโลกให้พ้นภัย

ที่มา
finalweapon

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button