ข่าว

Dragon Ball: Sparking! ZERO มีการอ้างอิงถึงมังงะด้วย

หลังพบตัวละครมีท่าโจมตีที่ไม่ปรากฎในอนิเมะมาก่อน

ตั้งแต่มีการเปิดตัว Dragon Ball: Sparking! ZERO มา ประเด็นที่ถูกพูดถึงมากที่สุดประเด็นหนึ่งคือ “จะมีตัวละครใดมาให้เราได้เลือกเล่นบ้าง” โดยหลังจากเกมประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเราจะเห็นตัวละครที่สามารถเล่นได้จำนวนมากปรากฎตัวออกมาเรื่อย ๆ แต่ยังมีคำถามคาใจแฟน ๆ อยู่เสมอเกี่ยวกับตัวละครจาก Dragon Ball GT, Dragon Ball ภาคแรก และมังงะ Dragon Ball Super

แม้ว่าแฟนเกมส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าตัวละครจาก Dragon Ball GT และ Dragon Ball ภาคแรกน่าจะมีการนำมาใส่ในเกมในอนาคตแต่สำหรับตัวละครจากมังงะ Dragon Ball Super ยังทำให้แฟนเกมกังวลไม่น้อยว่าตัวละครเหล่านั้นจะสามารถใส่เข้ามาใน  Sparking! ZERO ได้หรือไม่ เพราะพวกเขาเหล่านี้ยังไม่เคยปรากฏตัวในอนิเมะ แต่ทว่าจากการเผยโฉมเกมเพลย์ล่าสุดยืนยันแล้วว่าอาจมีการอ้างอิงเนื้อหาจากมังงะมาบ้าง

https://twitter.com/AwarenaNoAyoub/status/1804594077704262114

Dragon Ball: Sparking! ZERO ใส่ท่าไม้ตายที่มีเฉพาะมังงะเข้ามาในเกม

ผู้ใช้ X ที่ชื่อว่า AwarenaNoAyoub  ชี้ให้เห็นตัวอย่างล่าสุดได้มีการนำเนื้อหาพิเศษจากมังงะมาใส่ไว้ในเกมดังกล่าว โดยเราจะสังเกตจาก Trunks เวอร์ชั่น Super และหนึ่งในท่าไม้ตายของเขาอย่าง Solar Flare ซึ่งเป็นเทคนิคที่เขาไม่เคยเรียนรู้นอกเหนือจากมังงะ Dragon Ball Super ซึ่งจากข้อมูลนี้ก็หมายความว่าท่านี้ถูกนำมาใส่ในเกมเพื่อเป็นการอ้างอิงถึงมังงะอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ Trunks ไม่ใช่ตัวละครเดียวที่มีท่าไม้ตายพิเศษจากมังงะ เพราะเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มีแฟน ๆ สังเกตเห็นว่า Vegeta ร่าง Super Saiyan Blue มีท่าโจมตีที่ชื่อว่า Gamma Burst Flash ซึ่งเป็นอีกหนึ่งท่าที่นำมาจากมังงะโดยตรงเช่นกัน

DRAGON BALL: Sparking! ZERO เกมใหม่จากการ์ตูนดัง และเป็นเกมต่อสู้ระดับตำนานจากซีรีส์ Budokai Tenkaichi ที่ถูกยกระดับไปสู่ขีดจำกัดใหม่ ปลดปล่อยพลังนักสู้ภายในตัวคุณและระเบิดศึกบนสังเวียนที่พังทลายและตอบสนองต่อพลังของคุณอย่างเต็มที่ … ถึงเวลาที่จะเข้าสู่การต่อสู้ที่สั่นสะเทือนแผ่นดิน ทลายฟากฟ้า สัมผัสพลังทำลายล้างของนักสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยปรากฏใน Dragon Ball

เกมนี้จะพาผู้เล่นไปสัมผัสกับการต่อสู้ 3D ที่เร้าใจและรวดเร็ว ซึ่งเคารพอนิเมะและซีรีส์วิดีโอเกมอย่างจริงใจ ด้วยภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจและท่าต่อสู้ที่สมจริง ไม่ว่าจะเป็นการปะทะลำแสง การโจมตีแบบรัว การเคลื่อนไหวที่รวดเร็วเกินกว่าสายตาจะมองเห็น และท่าไม้ตายระดับทำลายล้างดาวเคราะห์ รวมไปถึงสภาพแวดล้อมที่จะตอบสนองด้วยความสมจริงสุดตระการตา ทิ้งร่องรอยแห่งการทำลายล้างไว้เบื้องหลังขณะที่คุณต่อสู้จนสุดใจ

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button