ข่าว

ผู้พัฒนา Dragon Age: The Veilguard ออกมาพูดถึงประเด็น Woke ภายในเกม

จริง ๆ แล้ว... มันก็ Woke มาตลอดนะ!

David Gaider ผู้สร้างซีรีส์ Dragon Age ได้ออกมาโต้ตอบกับข้อวิจารณ์ที่ว่า Dragon Age: The Veilguard เป็นเกม Woke โดยระบุว่าคำวิจารณ์ดังกล่าวไม่ถูกต้องและมาจากกลุ่มผู้เล่นที่ไม่ใช่แฟนตัวยงของซีรีส์

กระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับความ Woke ของเกม Dragon Age: The Veilguard กำลังเป็นประเด็นร้อนในวงการเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฟอรัมออนไลน์ต่าง ๆ เช่น Steam Discussions ผู้เล่นบางส่วนแสดงความไม่พอใจกับการที่เพื่อนร่วมทางใน Dragon Age: The Veilguard เป็นคนข้ามเพศ และการที่ตัวละครเอก Rooks มีตัวเลือกในการเลือกเพศได้ ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้เป็นการบังคับความคิดเห็นและลดทอนความเป็นตัวละคร

ผู้พัฒนาตอบโต้คนโจมตี Dragon Age: The Veilguard ว่า Woke

Dragon Age: The Veilguard Devs Respond to Woke Backlash

David Gaider ผู้สร้างซีรีส์ Dragon Age ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ โดยระบุว่าข้อกล่าวหาเหล่านี้เป็นเพียงการสร้างความปั่นป่วนโดยกลุ่มบุคคลที่ไม่ใช่แฟนเกมตัวจริง Gaider อธิบายว่า ซีรีส์ Dragon Age มีความหลากหลายมาตั้งแต่ภาคแรกแล้ว และการนำเสนอตัวละครที่หลากหลายเป็นสิ่งที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของซีรีส์มาโดยตลอด

Gaider ยังได้กล่าวอีกว่า คำว่า Woke ถูกนำมาใช้ในบริบทที่ผิด และถูกบิดเบือนความหมายไปจากเดิม โดยกลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วยกับความหลากหลายทางเพศและเชื้อชาติพยายามใช้คำนี้เพื่อโจมตีผลงานที่ไม่ตรงกับความคิดของพวกเขา

แม้ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้น แต่ Dragon Age: The Veilguard ก็ยังคงเป็นเกมที่หลายคนรอคอยที่จะได้สัมผัส โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟน ๆ ของซีรีส์ Dragon Age ที่ติดตามมาตั้งแต่ภาคแรก เกมนี้จะเปิดตัวในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ บนแพลตฟอร์ม PC และคอนโซลรุ่นใหม่ โดย Dragon Age: The Veilguard เป็นเกมแนวแอ็กชั่นสวมบทบาทที่ผู้เล่นจะได้ออกผจญภัยในดินแดน Thedas ที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย ผู้เล่นจะได้เรียนรู้ศาสตร์การต่อสู้ทั้งเวทมนตร์และอาวุธ ผ่านเนื้อเรื่องที่เข้มข้น เต็มไปด้วยมิตรภาพ ความรัก การทรยศ และบทบาทของผู้เล่นในการกอบกู้โลก เกมภาคนี้เน้นไปที่เนื้อเรื่องของตัวละคร NPC เพื่อนร่วมทาง แต่ละตัวจะมีประวัติที่แตกต่างกัน และตัวเลือกการตอบคำถามของเราจะมีผลต่อชีวิตของพวกเขาโดยตรง เนื้อเรื่องของแต่ละบทจะเต็มไปด้วยรายละเอียดที่ซ่อนอยู่ และตัวละครของเราเองก็สามารถปรับแต่งได้ทั้งรูปลักษณ์และความสามารถผ่านระบบ Skill Tree

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button