ข่าว

แฟน Dragon Age ติง ‘อนิเมชั่นใบหน้าของ The Veilguard มันแย่มาก’

ถ้าเทียบกับ Cyberpunk 2077 หรือ Baldur's Gate 3 นี่คือเกมตกยุคเลยนะ

หลังจากที่ IGN และ BioWare ได้ปล่อยวิดีโอตัวอย่างเกมเพลย์ความยาว 22 นาทีของ Dragon Age: The Veilguard ออกมาให้ชมกัน ก็มีเสียงวิจารณ์จากแฟนเกมจำนวนมากเกี่ยวกับอนิเมชั่นใบหน้าของตัวละคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฉากการโต้ตอบระหว่าง Rook และเพื่อนร่วมทีม

แฟน Dragon Age เซ็งหลังได้เห็นอนิเมชั่นใบหน้าของ The Veilguard

แฟน ๆ หลายคนรู้สึกผิดหวังกับอนิเมชั่นใบหน้าที่ดูล้าสมัยเมื่อเทียบกับเกม AAA เกมอื่น ๆ ในปัจจุบัน เช่น Cyberpunk 2077 และ Baldur’s Gate 3 โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับเกมในซีรีส์ Dragon Age เอง อย่าง Mass Effect Andromeda ที่เคยถูกวิจารณ์เรื่องเดียวกันมาก่อน

“ผมยอมรับว่าฉันรู้สึกผิดหวังเล็กน้อย” ความคิดเห็นหนึ่งเขียน “เมื่อผมเห็นพวกเขาใช้ Motion Capture ฉันหวังว่าพวกเขาจะปรับปรุงด้านนี้บ้าง”

“ผมคิดว่ามันอาจเป็นสิ่งที่พวกเขาไม่เคยเรียนรู้วิธีสร้างเกมด้วย Frostbite ให้ดีขึ้น มันน่าผิดหวังสุด ๆ โดยเฉพาะอนิเมชั่นใบหน้ามันธรรมดาไม่น่าสนใจเลย และถ้าเอาไปเทียบกับเกมอย่าง Cyberpunk 2077 และ Baldur’s Gate 3 แล้ว เกมนี้ดูกลายเป็นเกมตกยุคไปเลย” อีกคนกล่าว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ BioWare ต้องเผชิญกับปัญหาอนิเมชั่นใบหน้า Mass Effect Andromeda ก็เคยโดนวิจารณ์เรื่องอนิเมชั่นตัวละครที่แข็ง และถ้าหากมองดี ๆ แม้ว่า Anthem จะมีข้อบกพร่องมากมาย แต่ก็ไม่เคยถูกวิจารณ์เรื่องอนิเมชั่นซะอย่างนั้น

เว็บไซต์ The Gamer ได้วิเคราะห์ว่าสาเหตุของปัญหาอาจเกิดจาก Frostbite ซึ่งเป็นเอนจิ้นเกมที่ BioWare ใช้ในการพัฒนาเกมนี้ Frostbite ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับเกมกีฬาจำลองมากกว่าเกม RPG จึงอาจไม่สามารถรองรับการสร้างอนิเมชั่นใบหน้าที่สมจริงได้เท่ากับเอนจิ้นเกมอื่น ๆ

สุดท้ายแล้วเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าทางผู้พัฒนาเกมจะปรับปรุงอนิเมชั่นของใบหน้าตัวละครให้ดีขึ้นหรือไม่ ในขณะเดียวกัน Dragon Age: The Veilguard เป็นเกมแนวแอ็กชั่นสวมบทบาทที่ผู้เล่นจะได้ออกผจญภัยในดินแดน Thedas ที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย ผู้เล่นจะได้เรียนรู้ศาสตร์การต่อสู้ทั้งเวทมนตร์และอาวุธ ผ่านเนื้อเรื่องที่เข้มข้น เต็มไปด้วยมิตรภาพ ความรัก การทรยศ และบทบาทของผู้เล่นในการกอบกู้โลก เกมภาคนี้เน้นไปที่เนื้อเรื่องของตัวละคร NPC เพื่อนร่วมทาง แต่ละตัวจะมีประวัติที่แตกต่างกัน และตัวเลือกการตอบคำถามของเราจะมีผลต่อชีวิตของพวกเขาโดยตรง เนื้อเรื่องของแต่ละบทจะเต็มไปด้วยรายละเอียดที่ซ่อนอยู่ และตัวละครของเราเองก็สามารถปรับแต่งได้ทั้งรูปลักษณ์และความสามารถผ่านระบบ Skill Tree

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวเกมพีซีและคอนโซลทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button