ข่าว

รายงานเผย DOOM ภาคใหม่จะยังคงลงให้ PS5 แม้เป็นของ Xbox แล้ว

การจำหน่ายภาคใหม่ครั้งแรกหลังจากการเข้าซื้อของ Microsoft

ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนงาน Xbox Games Showcase ในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมากๆ เพราะมีรายงานใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง และหนึ่งในเกมที่หลายคนเก็งเอาไว้หนักมากว่าจะเปิดตัวก็คือ DOOM ภาคใหม่แกะกล่องที่คาดว่าจะได้ฤกษ์เปิดตัวกันในงานเดียวกัน อย่างไรก็ตามในเมื่อเกมนี้ได้เป็นลิขสิทธิ์ของ Microsoft Xbox แบบนี้ หลายคนก็อดสงสัยไม่ได้ว่ารูปแบบการวางจำหน่ายจะเป็นอย่างไร

บัญชีผู้ใช้งาน NatetheHate2 ที่มักจะมาพร้อมกับการปล่อยข่าวลือต่างๆ ได้เปิดเผยบนโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์ม X ของตนเองว่า เขามั่นใจว่าเกม DOOM ภาคใหม่จะมีชื่อว่า The Dark Ages และจะเปิดตัวในงานของ Xbox จริงๆ โดยภาคนี้จะยังคงเป็นเกมมัลติแพลตฟอร์มเหมือนเดิม รวมไปถึง PlayStation 5 ด้วย นับเป็นแฟรนไชส์แถวหน้าเกมที่สองที่เปิดตัวหลังการเข้าซื้อของ Xbox และปรากฏในฐานะเกมที่วางจำหน่ายบนเครื่องเล่นรุ่นอื่น

ก่อนหน้านี้มีหลายคนที่กังวลไม่น้อยว่า DOOM อาจจะเป็นเหมือนกับ Starfield และ Indiana Jones ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อเครื่องเล่น Xbox Series X|S โดยเฉพาะ แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่งแล้ว เกมนี้เป็นเกมที่วางตัวเป็นซอฟต์แวร์แบบมัลติแพลตฟอร์มเสมอ และยังเป็นแฟรนไชส์ระดับเรือธงจึงไม่น่าแปลกใจนักที่จะพร้อมให้เล่นบนอุปกรณ์อื่นตั้งแต่วันแรก กระนั้นแล้ว ในมูฟหลังๆ ของ Microsoft ก็เริ่มปลดแอกจากการเป็นผู้พัฒนาเอ็กคลูซีฟ มาสู่ผู้จัดเพื่อส่งมอบประสบการณ์เกมให้เครื่องเล่นอื่นๆ เช่นกันเหมือนกับ Call of Duty และ Hi-Fi Rush

สำหรับเกม DOOM ภาคใหม่ที่มีชื่อว่า The Dark Ages นั้น ปัจจุบันยังไม่ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ข่าวลือแรกสุดคือตัวเกมจะเป็นแนว FPS ที่มาพร้อมประสบการณ์เน็กซ์เจ็นและ PC เพียงอย่างเดียว โดยคาดว่าเรื่องราวของเกมจะอยู่ในสมัยของอัศวินธีมยุคกลาง กระนั้นก็ต้องรอติดตามกันไปแต่ถ้า ThisIsGame Thailand พบข่าวสารเพิ่มเติมก็จะลืมมาอัปเดตให้ฟังที่นี่เช่นเคยครับผม

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button