ข่าว

8 การ์ดดิจิมอนงานดีจากการประกวดที่ควรมีไว้ในครอบครอง

เราจะได้เห็นมอนสเตอร์ที่รักในมุมที่แตกต่างไปจากเดิม

ในงาน Digimon Con 2021 ทาง Bandai ได้ประกาศว่าจะจัดการประกวดภาพประกอบ โดยเชิญชวนให้แฟน ๆ ของ Digimon ส่งแฟนอาร์ตของตัวละครเฉพาะเพื่อโอกาสในการพิมพ์งานศิลปะของพวกเขาลงบนการ์ดในอนาคตในเกมการ์ด Digimon แน่นอนว่าผลงานจากแฟน ๆ ที่ออกมาก็โดนใจเป็นอย่างมาก โดยในตอนนี้การ์ดก็ถูกเผยแพร่เรียบร้อยแล้ว โดยการ์ดเหล่านี้จะเป็นแพ็คที่มอบให้สำหรับการเข้าร่วมนิทรรศการ Digimon Museum ในอากิฮาบาระเพื่อฉลองครบรอบ 25 ปีของ Digimon นั่นเอง

และในวันนี้ผู้เขียนจะพาทุกคนไปพบกับ 8 การ์ดดิจิมอนงานดีจากการประกวด Digimon Illustration Competition ที่ควรมีไว้ในครอบครอง ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น มาติดตามกันได้เลยครับ

1. Three Seconds To Launch โดย Atarime

image 195

ในการตีความ Machinedramon ของ Atarime กำลังชาร์จปืนใหญ่เพื่อเตรียมยิง โดยหันปากกระบอกปืนมาที่หน้าการ์ด ซึ่งพอมองลงไปแล้วก็แอบให้ความรู้สึกน่ากลัวไม่น้อย น่าเสียดายที่การ์ดนี้ถูกนำเสนอออกมาด้วย Machinedramon เวอร์ชั่น Starter ถ้าการ์ดใบนี้ถูกพิมพ์ออกมาเป็น BT-11 Machinedramon แบบใหม่จะน่าสนใจมากยิ่งขึ้นไปอีก

2. Numemon In The Marsh โดย Yuki Mukai

image 196

แม้ว่า Numemon จะไม่ใช่ดิจิมอนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด แต่ด้วยลักษณะที่ประหลาดของมัน ทำให้การ์ด Numemon ของ Yuki Mukai มีเสน่ห์เหลือเกิน การ์ดใบนี้ค้นพบวิธีการทำให้ Numemon น่ารักขึ้นด้วยการพามันไปอยู่ในบึงที่มืดมิดและเต็มไปด้วยโคลนบนยอดต้นลิลลี่สีชมพูแสนน่ารัก โดยการ์ดนี้ให้ความรู้สึกค่อนข้างเป็นการ์ตูนในตอนแรก แต่ Yuki Mukai ให้ความสมจริงด้วยการวาดภาพสะท้อนของ Numemon ในน้ำ ทำให้ผลงานดูดีขึ้นอีกมาก

3. Fallen โดย Spareribs

image 197

การที่เราได้เห็นการ์ดที่เป็นดิจิมอนคู่ปรับของตัวเอกอย่าง Agumon หรือ Gammamon เป็นสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยการ์ด Devimon ของทาง Spareribs ก็ถูกออกแบบมาได้สวยงาม และดูทรงพลังเป็นอย่างมาก ทำให้การ์ดใบนี้เป็นอีกใบที่ควรมีไว้ในครอบครองครับ

4. Two Scenic Flights โดย Yamuretsu

image 198

การประกวดภาพประกอบเช่นนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเปิดตัวให้กับศิลปินรุ่นเล็กที่มีสไตล์ศิลปะเฉพาะตัว โดยผลงานที่เราจะได้เห็น Terriermon ในการ์ดใบนี้เรียกได้ว่าสวยงามน่ารักเป็นอย่างมาก ทั้งลายเส้น และการลงสีให้ความรู้สึกเหมือนกับดิจิมอนตัวนี้อยู่ในโลกแห่งนิทานสำหรับเด็ก ทำให้การ์ดใบนี้เป็นงานอาร์ตที่สวยงามไม่เหมือนใคร

5. Peach โดย 61

image 199

สิ่งที่แฟน ๆ ของ Digimon และ Pokemon ชื่นชอบเหมือนกันคือ การได้เห็นความรู้สึกสนิทสนมกันระหว่างมอนสเตอร์ที่พวกเขาชื่นชอบ โดยภาพในการ์ดใบนี้เราจะได้เห็น Gammamon กำลังได้รับลูกพีชเล็ก ๆ จาก Monmon ก็กลายเป็นการ์ดที่มีภาพอบอุ่นหัวใจและได้ใจแฟน ๆ ไปตาม ๆ กัน

6. Patamon Is Eating An Apple โดย Mojuke

image 200

สาเหตุที่ Patamon กลายเป็นดิจิมอน นุ่มนิ่มน่าฟัดขนาดนี้ก็คงเป็นเพราะแอปเปิ้ลที่กินเข้าไป 2 ลูกแน่ ๆ … Mojuke เป็นหนึ่งในศิลปินที่เป็นที่รักของใครหลาย ๆ คน โดยสไตล์ภาพของ Mojuke ให้ความรู้สึกว่าเข้ากับเกมการ์ดดิจิมอนได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยองค์ประกอบภาพที่ไม่เยอะจนเกะกะสายตาและมีพื้นที่ว่างเพียงพอสำหรับใส่ข้อความบนการ์ด ทำให้การ์ด Patamon ใบนี้กลายเป็นสุดยอดการ์ดที่ควรสะสม

7. Pepper Breath Training โดย Gosha

image 201

Agumon ของ Gosha เป็นการ์ดอีกหนึ่งใบที่น่าสนใจด้วยสไตล์ภาพที่แหวกแนวไม่เหมือนกัน โดย Gosha ได้ออกแบบการ์ด Agumon ที่น่ารักให้แฟน ๆ โดยเน้นที่ศีรษะขนาดใหญ่ของเขา อีกทั้ง Agumon ยังใช้ท่า Pepper Breath อันเป็นเอกลักษณ์อีกด้วย อีกทั้งเราจะได้เห็น Botamon เดินเล่นบนเนินเขาเขียวขจีขนาดใหญ่พร้อมเสาวิทยุและรางรถไฟจากเกม Digimon World อีกด้วย

8. Lilly Tale โดย Poroze

image 203

ผลงานศิลปะของ Lillymon ของ Poroze เป็นผู้ชนะการประกวดภาพประกอบในครั้งนี้ โดยผลงานนี้เรียกได้ว่าเป็นการส่งมอบผลงานศิลป์ทางเลือกให้กับแฟน ๆ Digimon ได้เป็นอย่างดี โดยงานศิลปะของ Poroze ยิ่งใหญ่และแสดงให้เห็นว่า Lillymon สวยงามและสง่างามเพียงใด แถมการ์ดใบนี้ยังมาพร้อมรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ยกระดับความสวยงามของการ์ดนี้ขึ้นไปอีกขั้น ไม่ว่าจะเป็นเถาวัลย์ที่พันด้านข้างการ์ด ไปจนถึงงานศิลปะกระจกสีด้านหลัง Lillymon

ท้งหมดนี้คือ 8 การ์ดดิจิมอนงานดีจากการประกวด Digimon Illustration Competition ที่ควรมีไว้ในครอบครอง หากผู้อ่านคนใดอยู่ที่ญี่ปุ่นและมีโอกาสได้พบเจอกับการ์ดเหล่านี้ก็อย่าลืมหาทางคว้ามาไว้เป็นเจ้าของกันด้วยนะครับ

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button