ข่าว

ผู้เล่น Diablo IV อยากให้เพิ่มระบบค้นหาปาร์ตี้อัตโนมัติเข้ามาในเกม

แม้แต่เกมเล่นฟรีอย่าง Diablo Immortal ก็มีนะ

ผู้เล่น Diablo VI ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเกมเพิ่มเติมอีกครั้ง โดยในครั้งนี้ผู้ใช้งาน Reddit ที่ชื่อว่า movieguy2828 ได้ออกมาโพสต์กระทู้ไว้ว่า “ทำไมเกมแบบเสียเงินอย่าง Diablo VI ถึงไม่มีฟีเจอร์ค้นหาปาร์ตี้ ในเมื่อ Diablo Immortal ที่เป็นเกมฟรียังมีระบบดังกล่าว”

ต้องบอกก่อนว่าในตอนนี้ผู้เล่น Diablo VI ได้มีโอกาสสำรวจเนื้อหาเอนด์ของเกมซีซั่น 1 – Season of the Malignant โดยการผผจญภัยใน Nightmare Dungeons กลายเป็นวิธีสำคัญในการรับของรางวัลพิเศษ อย่างไรก็ตาม การหาเพื่อนเข้าร่วมสถานที่ดังกล่าวค่อนข้างยากพอสมควร ทำให้ผู้เล่นเริ่มตั้งข้อสังเกตว่าฟีเจอร์โซเชียลของ Diablo VI ค่อนข้างจำกัด ทำให้ผู้เล่นรู้สึกท้อแท้จากการรวมกลุ่มเพื่อเข้าร่วม Nightmare Dungeons

การอภิปรายเกี่ยวกับการขาดฟีเจอร์โซเชียลเริ่มต้นโดยโพสต์ Reddit โดยผู้ใช้ movieguy2828 ซึ่งเขาได้มุ่งเน้นไปที่ฟีเจอร์ค้นหาปาร์ตี้โดยเปรียบเทียบกับเกม Diablo Immortal โดยเขาได้แสดงความเห็นว่า “ฟีเจอร์ค้นหาปาร์ตี้สำหรับ Nightmare Dungeons สามารถกระตุ้นให้ผู้เล่นสนใจเข้าสำรวจเนื้อหานี้ แถมฟีเจอร์ดังกล่าวจะยังส่งเสริมมิตรภาพที่ดีภายในชุมชนเกมอีกด้วย”

แน่นอนว่าในตอนนี้ Blizzard คงต้องทำงานหนักกันหน่อยเพราะในตอนนี้พวกเขาได้เจอกับปัญหามากมายทั้งแพทช์ซีซั่น 1 ที่ผู้เล่นต่างก่นด่า ลามมาถึงการออกแบบ UI ที่ผู้เล่นหลายคนมองว่าเป็นการหลอกให้เสียเงิน และประเด็นล่าสุดอย่าง Nightmare Dungeons ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าทาง Blizzard จะแก้ไขปัญหานี้หรือไม่ครับ

Diablo IV วางจำหน่ายให้เล่นกันแล้วในวันนี้บน PlayStation, Xbox และ PC เกมมีเนื้อหาต่อเนื่องจาก Diablo 3: Reaper of Souls ซึ่ง Lilith ถูกปล่อยออกมาและพร้อมที่จะสร้างความวุ่นวายให้กับโลกนี้อีกครั้ง โดยตัวเกมจะมีระบบการเล่นที่เปิดกว้างขึ้นด้วยแผนที่ขนาดมหึมาและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ผู้เล่นจะมีอิสระในการรับเควสตามใจชอบ

ที่มา : gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button