ข่าว

สตรีมเมอร์ Diablo IV คิดว่าค่าต้านทาน (Resistance) มันไร้ประโยชน์

เพิ่มตั้งเยอะ ช่วยนิดเดียว!

แฟนเกม Diablo IV พบว่าค่า Resistance ภายในเกมค่อนข้างจะไม่มีประโยชน์เท่าไหร่นัก แม้ว่าค่านี้มีจุดประสงค์เพื่อลดความเสียหายจากธาตุต่าง ๆ ภายในเกม แต่เมื่อเทียบกันแล้วค่าเกราะและค่าการลดความเสียหายมีประสิทธิภาพมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด

Kripparian สตรีมเมอร์ Diablo ชื่อดังได้วิเคราะห์เกี่ยวกับค่าต้านทาน (Resistance) และสรุปได้ว่าการสเกลค่ากลับได้น้อยลงในเลเวลระดับสูง ตัวอย่างเช่น การสวมใส่ไอเทมที่มีโบนัสต้านทานความเย็น 52.2% จะทำให้ความเสียหายน้ำแข็งลดลงเพียง 2.2% เท่านั้น และด้วยสาเหตุนี้ทำให้สตรีมเมอร์คนนี้มองว่าผู้เล่นตัดสินใจที่จะเมินค่าดังกล่าวและกระตุ้นให้พวกเขามุ่งเน้นไปที่การเพิ่ม HP หรือทำดาเมจแทน

แฟน ๆ บางคนแนะนำให้เปลี่ยนค่าต้านทานจากเปอร์เซ็นต์เป็นตัวเลขแบบตายตัว ซึ่งแต่ละแต้มจะลดความเสียหายจากแหล่งธาตุที่เกี่ยวข้องประมาณ 0.1% อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าในเนื้อหาท้ายเกมความต้านทานจะลดลง 40% หรือพูดอีกนัยหนึ่งก็คือเกมจะจำกัดค่าต้านทานสูงสุดไว้ที่ 60% เท่านั้น

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่า Blizzard Entertainment จะทำการปรับรูปแบบของค่าต้านทานหรือไม่ ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลเพิ่มเติม ทีมงานจะรีบนำข่าวสารมาอัปเดตให้ติดตามกันครับ

Diablo IV วางจำหน่ายให้เล่นกันแล้วในวันนี้บน PlayStation, Xbox และ PC เกมมีเนื้อหาต่อเนื่องจาก Diablo 3: Reaper of Souls ซึ่ง Lilith ถูกปล่อยออกมาและพร้อมที่จะสร้างความวุ่นวายให้กับโลกนี้อีกครั้ง โดยตัวเกมจะมีระบบการเล่นที่เปิดกว้างขึ้นด้วยแผนที่ขนาดมหึมาและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ผู้เล่นจะมีอิสระในการรับเควสตามใจชอบ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button