ข่าว

ผู้เล่น Diablo IV Beta เผย ‘Sorcerer โหดเกินไป’

กลายเป็นเกมโหมด Easy ไปเสียแล้ว

ในที่สุดเกม Diablo IV ก็ได้เปิดให้ผู้เล่นที่สนใจได้ทดลองเล่นเกมเวอร์ชั่น Beta อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเกมดังกล่าวก็ยังคงเอกลักษณ์ของเกมไว้ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะระบบการเลือกคลาส อย่างไรก็ตามล่าสุดมีผู้เล่นจำนวนมากได้ออกมาบอกว่า “Sorcerer โหดเกินไป” จนทำให้เกมนี้กลายเป็นเกมโหมด Easy ไปเสียแล้ว

แม้ว่าในภาพรวมทุกคนจะบอกเหมือนกันว่าเกม Diablo IV สามารถสร้างประสบการณ์ ARPG ที่ดีมาก อย่างไรก็ตามระบบการต่อสู้ระยะประชิดภายในเกมนี้ยังค่อนข้างติดขัด แต่โดยรวมแล้วก็เล่นได้สนุกสนาน แต่ในทางกลับกันคลาสสายเวทมนตร์ที่เรียกว่า Sorcerer ก็เก่งเกินไปจนทำให้เกมไม่ท้าทายเอาเสียเลย

ณ ตอนนี้บน subReddit ของ Diablo 4 แฟน ๆ ได้ออกมาคอมเมนต์เกี่ยวกับคลาสนี้อยู่ไม่น้อย โดยตัวอย่างคอมเมนต์ที่น่าสนใจก็เช่น

image 828

ตอนแรกผมเริ่มเล่นด้วย Rogue จากนั้นก็ Barbarian และ Sorcerer โดย 2 คลาสแรกมันสมดุลดีมาก ๆ แต่ในทางกลับกัน Sorcerer กลายเป็นคลาสที่ทำให้เกมนี้กลายเป็นเกมแคชชวลไปเลย (ซึ่งก็พอเข้าใจได้)

image 829

Sorcerer มันโคตรโหด Hydra สามารถยืนเดี่ยวกับบอสได้เลย ในขณะที่ผู้เล่นแค่ร่ายมันและวิ่งไปรอบ ๆ แค่นั้น

image 830

ผมเล่น Barbarian มาจนถึงเลเวล 25 ก็รู้สึกดีนะ แต่พอเล่น Sorcerer เท่านั้นแหล่ะ ผมรู้สึกว่าผมกำลังโกงเกมยังไงไม่รู้ ถ้าผมเริ่มเล่นที่คลาสนี้ก่อนไม่แน่ว่าผมอาจจะเลิกเล่น Barbarian ก่อนเลเวล 25 ก็เป็นได้

Diablo IV จะวางจำหน่ายบนเครื่องเล่นเครือ PlayStation, Xbox และ PC ในวันที่ 6 มิถุนายน 2023 เกมมีเนื้อหาต่อเนื่องจาก Diablo 3: Reaper of Souls ซึ่ง Lilith ถูกปล่อยออกมาและพร้อมที่จะสร้างความวุ่นวายให้กับโลกนี้อีกครั้ง โดยตัวเกมจะมีระบบการเล่นที่เปิดกว้างขึ้นด้วยแผนที่ขนาดมหึมาและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ผู้เล่นจะมีอิสระในการรับเควสตามใจชอบ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button