ข่าวคอนโซล / พีซี

แผ่น Devil’s Third กลายเป็นสินค้ารีเซลราคาสูงถึง 34,000 บาท

ใครมีไปคุ้ยด่วน ยิ่งแผ่นซีลยิ่งมีราคาโดยเฉพาะแผ่นโซน US

Wii U อาจจะไม่ใช่เครื่องเล่นเกมคอนโซลที่ได้รับความนิยมสูงมากนักแต่ก็ต้องบอกเลยว่าระบบการเล่นและไอเดียที่ใส่เข้ามานั้นเต็มเปี่ยมไม่แพ้ทายาทอย่าง Nintendo Switch ด้วยการบุกเบิกระบบ Remote Play ที่ต่อยอดเป็นระบบ Hybrid ที่เราเห็น โดยหลายเกมแม้จะมีการพอร์ตใหม่สู่ Switch ทว่าปฏิเสธได้ยากครับว่าหลายเกมที่เอ็กคลูซีฟบนแพลตฟอร์มนี้นั้นขายความติสต์และความแปลกใหม่อย่างชัดเจนจริงๆ

Devil’s Third เป็นอีกหนึ่งเกมที่เปิดตัวมาอย่างหวือหวาด้วยการเป็นผลงานของอดีตหัวเรือใหญ่ของ KOEI Tecmo อย่าง Tomonobu Itagaki ที่นำเสนอเกมเพลย์แอ็กชันรวดเร็ว เลือดสาด และวาบหวิว ทว่าตัวเกมกลับไม่ประสบความสำเร็จและระบบออนไลน์ก็ถูกยุติให้บริการรวดเร็วตั้งแต่ Wii U ยังไม่ทันเลิกวางจำหน่ายเลยด้วยซ้ำ ซึ่งเมื่อกาลเวลาผ่านไปทุกคนก็หลงลืมเกมนี้และมูฟออนสู่โปรเจ็กต์อื่นๆ ที่เฮียแว่นดำของเราไปดูแล ทั้งนี้กลับเกิดกระแสประหลาดขึ้นในไม่กี่วันที่ผ่านมา

มีการรายงานจากผุ้ใช้งาน PlayerEssence อินฟลูเอนเซอร์สาย Nintendo ว่าเข้าได้มีโอกาสไปพบกับเกม Devil’s Third ในรูปแบบแผ่นบนเว็บไซต์ eBay ที่ตอนนี้กลายเป็นสินค้ารีเซลมีราคามากตั้งแต่ $280 ไปจนถึงหลัง $400 หากเทียบเป็นเงินไทยแล้ว ราคาก็จะอยู่ที่ราวๆ 9,000 – 12,000 บาท และอาจจะมากกว่านั้นในกรณีที่เป็นแผ่นเกมซีลมือหนึ่งที่พุ่งสูงระดับ 34,000 บาท ทำเอาเจ้าตัวถึงกับแซวว่าตอนซื้อเกมเวอร์ชันดิจิทัลปุ๊บมูลค่าก็จะอยู่ที่ 0 บาท แต่ถ้าเกิดเก็บสะสมแผ่นก็จะกลายเป็นทรัพย์สินหลักหมื่นทันที

image 59

เมื่อสังเกตให้ดีแล้ว​ แผ่นเกมที่สามารถขายได้ในราคาสูงจะเป็นโซนสหรัฐอเมริกาที่เป็นโซนหลักของบ้านเราเสียส่วนมาก ขณะที่แผ่นเกมโซนยุโรปหรือ PAL จะมีราคาลดหลั่นลงมา เช่นเดียวกับโซนญี่ปุ่น ทั้งนี้จะพบว่ายังคงอยู่ในหลัก 3,000 – 4,500 บาท นับว่าสูงเมื่อเทียบกับเกม Wii U เกมอื่นๆ ในโซนเดียวกันอยู่ดี เห็นแบบนี้ก็อดสงสัยไม่ได้เลยครับว่าเทรนด์การสะสมเกม Devil’s Third เกิดขึ้นเมื่อไรกันแน่นะ…

สำหรับเพื่อนๆ ล่ะครับ เคยมีเกม Devil’s Third ไว้เป็นเจ้าของหรือไม่ ว่าแล้วอย่าลืมไปค้นดูเพราะอาจจะกลายเป็นเจ้าของสินค้าราคาสูงขึ้นมาแบบไม่รู้ตัว และถ้าเอาจริงคอมมิวนิตี้เกมนี้ในไทยก็ถือว่าใหญ่ไม่น้อยในช่วงนั้น หากใครเคยขายไปตอนส่งไม้ต่อสู่เครื่องเล่นรุ่นอื่นเห็นทีจะต้องแสดงความเสียใจและเสียดายด้วย ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันก็ขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคยครับผม

ที่มา
X

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button