ข่าว

ผู้สร้าง Dead by Daylight วิจารณ์เกม Palworld

เกมเพลย์ที่น่าเบื่อและซ้ำซากไปมา

ภายในเวลาไม่ถึงสองสัปดาห์ Palworld ได้กลายเป็นเกมที่ถูกพูดถึงและมีผู้เล่นมากที่สุดเกมหนึ่ง แต่ถึงแม้จะประสบความสำเร็จ แต่ Palworld ก็ยังคงเผชิญกับกระแสความคิดเห็นด้านลบจากทั้งเกมเมอร์และนักพัฒนาเกมคนอื่น ๆ

ประเด็นสำคัญที่ถูกพูดถึงเกี่ยวกับ Palworld คือความคล้ายคลึงกับ Pokémon ซึ่ง The Pokémon Company ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับ Palworld ว่าทางบริษัทมีแผนที่จะตรวจสอบการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่อาจเกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการดำเนินคดีใด ๆ ณ ตอนนี้

501 2

Palworld กลายเป็นเกมที่สร้างความเห็นแตกต่าง แม้จะมีผู้เล่นหลายล้านคนสนุกกับเกมนี้ แต่บางคนก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมเกมนี้ถึงได้รับความนิยม

Nathan S. หัวหน้าสต๊าฟของ Dead by Daylight ได้แสดงความคิดเห็นผ่าน Level Push เกี่ยวกับเกม Palworld (แต่ดูเหมือนว่าโพสต์ดังกล่าวถูกลบไปแล้ว) โดยหัวหน้าทีมงานของ Behaviour Interactive ได้แสดงความเห็นว่า “ผมไม่คิดว่า Palworld จะเป็นเกมที่ดี” โดยให้เหตุผลว่าเกมมีระบบความสมดุลไม่ดีนัก อีกทั้งโลก Open World ยังว่างเปล่า การต่อสู้ยัง “น่าเบื่อและซ้ำซาก” และประสบการณ์โดยรวม “มีบั๊กเยอะ” แม้เขาจะยอมรับว่า ปัญหาเหล่านี้อาจจะแก้ไขได้ด้วยเงินและเวลา แต่สิ่งที่เขาเห็นว่าแก้ไขไม่ได้ก็คือ “ความอบอุ่น”

Nathan S. มองว่าสิ่งที่ทำให้ Palworld แตกต่างไปจาก Pokémon คือความผูกพันระหว่าง Pokémon กับเทรนเนอร์ โดยเขาได้บอกว่าถึงแม้ในตอนนี้เขาจะเล่นเกมแล้ว เขาก็ไม่รู้สึกผูกพันกับ Pals สักตัวเลย อย่างไรก็ตามเขาปิดท้ายโพสต์โดยบอกว่าความสำเร็จของ Palworld อาจเป็นเสียงปลุกให้กับ Game Freak ผู้พัฒนา Pokémon ตื่นมาดูปรากฎการณ์ใหม่

Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button