ข่าว

แฟนเกม Cyberpunk และ The Witcher โพสต์ภาพโป๊ประท้วง Reddit

หลัง Subreddits จากทั้งสองด้อม ต้องการให้เปลี่ยนแปลง API

มีเรื่องร้อนแรงในกระทู้ของเว็บไซต์คอมมูนิตี้ชื่อดังอย่าง Reddit ในช่วงสัปดาห์นี้ เนื่องจากทาง Reddit ได้ทำการเปลี่ยนแปลง API และทำให้คอมมูนิตี้หลายแห่งเกิดความไม่พอใจอย่างมาก เกิดการประท้วงและต่อสู้ขึ้นในสังคม Reddit อย่างต่อเนื่อง จากการที่ API นี้จะมีการเรียกเก็บเงินจาก Third-Party Apps ในการเข้าถึง แม้ว่าสงครามส่วนใหญ่จะเริ่มเงียบลงไปบ้างแล้ว แต่ Subreddits บางคอมมูยังคงร้อนแรงและยังไม่ตัดใจจากการประท้วงครั้งนี้

Subreddits จากทั้งสองด้อมดังอย่าง Cyberpunk 2077 และ The Witcher ที่ขึ้นชื่อเรื่องของคอนเทนต์ 18+ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว บัดนี้ทางผู้ดูแลของทั้งสองคอมมูนิตี้ ได้ทำการโพสต์คอนเทนต์ NSFW ลงในกระทู้คอมมูนิตี้ของเกมตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นภาพโป๊เปลือย รวมไปถึง Meme เผ็ดร้อนโดยมีประเด็นต้องการให้ทาง Reddit แก้ไข API ใหม่อีกครั้ง ซึ่งผู้ดูแลของ Cyberpunk 2077 นั้นเล่นใหญ่ขนาดว่าทำ Meme ล้อเลียน CEO ของ Reddit โดยตรง โดยใช้เนื้อหาในเกมตัวเองมาเป็นคอนเทนต์ล้อเลียนอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ทาง Reddit ได้ทำการเข้าไปเตือนผู้ดูแลของทั้งสองคอมมูนิตี้นี้แล้ว ว่าให้พวกเขาทำการหยุดโพสต์และทำการแก้ไขสิ่งที่ได้ทำลงไป ไม่เช่นนั้นจะทำการถอดถอนจากการเป็นผู้ดูแล แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่มีประโยชน์อะไรเพราะผู้ดูแลเหล่านี้พร้อมที่จะสู้จนหยดสุดท้าย และถึงแม้ว่าทาง Reddit จะทำการเปลี่ยนตัวผู้ดูแลเป็นคนอื่น แต่คอนเทนต์ NSFW ก็ยังคงมีอยู่จนล้นคอมมูนิตี้ เหตุการณ์นี้จะจบลงเช่นไร เราคงต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button