ข่าวคอนโซล / พีซี

Cyberpunk 2077 คว้าคำวิจารณ์ “แง่บวกเป็นอย่างยิ่ง” บนร้านค้า Steam ได้ในที่สุด

แม้จะใช้เวลากว่า 4 ปี แต่ในที่สุดก็เอาชนะใจแฟนเกมได้สำเร็จ

กระแสดีวันดีคืนสำหรับเกม Cyberpunk 2077 ที่ตอนนี้ได้รับเสียงชื่นชมจากผู้เล่นเป็นอย่างมาก โดยมีค่าเฉลี่ยรีวิวบน Steam สูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้แล้ว โดยแม้ว่าจะต้องใช้เวลานานมาก แต่ในที่สุดเกมนี้ก็ได้รับการยอมรับอย่างที่ควรจะเป็นตั้งแต่เปิดตัวมาเป็นเวลาถึง 4 ปีด้วยกัน และนักพัฒนาเกมก็คงรู้สึกดีใจไม่น้อย

ย้อนกลับไปเมื่อเกมออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2020 ตัวเกมต้องเผชิญกับปัญหามากมายในการเปิดตัวที่ล้มเหลว เกมมีบั๊กและฟีเจอร์ที่หายไปมากมาย จนถึงขั้นเคยถูกถอดออกจาก PlayStation Store ชั่วคราว แต่อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่นั้นมา CD Projekt Red ก็ไม่หยุดพัฒนาเกมของพวกเขา ปล่อยแพทช์และอัปเดตใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการอัปเดตเวอร์ชัน Next-Gen ด้วย จนในที่สุดเสียงตอบรับบน Steam ก็สะท้อนให้เห็นถึงพัฒนาการที่ดีขึ้น

สถานะ “แง่บวกเป็นอย่างยิ่ง” ทำพนักงาน CD Projekt Red ปลื้มปิติ

Cyberpunk 2077 first time get overwhelming positive review 01

ถ้าลองดูบนร้านค้า Steam ตอนนี้จะเห็นว่า 95% จากรีวิวทั้งหมด 7,031 รายการที่เขียนขึ้นในช่วง 30 วันที่ผ่านมานั้นเป็นไปในแง่บวก ซึ่งทำให้เกมนี้ได้สถานะ “แง่บวกเป็นอย่างยิ่ง” หรือจะกล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือมีผู้เล่นกว่า 6,700 คนที่เชื่อว่าเกมนี้ยอดเยี่ยมสุดๆ

ด้านรีวิวทั้งหมดที่เกมเคยได้รับนั้น 83% จากรีวิวทั้งหมด 650,997 รายการที่ผู้เล่นเขียนขึ้นในขณะที่กำลังเขียนบทความนี้ก็เป็นไปในแง่บวกเช่นกัน ทำให้ Cyberpunk 2077 ได้รับสถานะ “แง่บวกเป็นอย่างมาก”

คุณ Paweł Sasko ผู้ช่วยผู้กำกับเกมของค่าย CDPR ได้ออกมาแสดงความยินดีบนโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับความสำเร็จครั้งนี้ตามข้อความด้านล่าง

คุณคงไม่รู้ว่ามันมีความหมายกับผมมากแค่ไหน ผมไม่เคยคิดจะยอมแพ้และเชื่อมาตลอดว่าสักวันหนึ่งมันจะเป็นไปได้ แม้จะไม่คิดว่าจะได้เห็นมันจริงๆ

ขอบคุณมากสำหรับโอกาสครั้งที่สอง Chooms

Cyberpunk 2077 ยังคุ้มค่าแก่การสำรวจเสมอ

ถ้าคำว่า “แง่บวกเป็นอย่างยิ่ง” ยังไม่พอ ก็ลองฟังจากปากคำของผู้เล่นเองดูก็ได้เช่นคุณ Little Raven ผู้เล่นที่มีสถิติเล่นเกมนี้มากกว่า 500 ชั่วโมง ได้เขียนรีวิวในแง่บวกไว้ว่า

“พูดได้คำเดียวว่านี่เป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดที่เคยสร้างมา” Little Raven กล่าว “ระบบต่อสู้สุดยอด เนื้อเรื่องเยี่ยมยอด งานศิลป์ก็สวยงาม นักพากย์ก็ทำได้ดีมาก และมุมมองแบบบุคคลที่หนึ่งที่ทำให้คุณได้ใช้ชีวิตเป็น V จริงๆ ปัญหาต่างๆ ที่คุณเคยได้ยินเกี่ยวกับเกมนี้ตอนเปิดตัว ตอนนี้ได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว แถมยังมีอะไรดีๆ เพิ่มขึ้นมาอีกเยอะเลย”

Cyberpunk 2077 first time get overwhelming positive review 02

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้ว เกมนี้ได้รับการแก้ไขและปรับปรุงหลายครั้งนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2020 เพื่อให้ตรงกับสิ่งที่นำเสนอไว้แต่แรก และในช่วงปลายปี 2023 เกมก็ได้เปิดตัว DLC ส่วนเสริม Phantom Liberty ซึ่งช่วยขยายเนื้อเรื่องและพื้นที่ในการเล่น นอกจากนี้ อนิเมะ Cyberpunk: Edgerunners ที่ออกมาก่อนหน้าก็ได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์มากมาย พูดได้ว่าไม่มีช่วงเวลาไหนจะเหมาะกับการไปเยือน Night City มากไปกว่านี้อีกแล้วละ

ที่มา
The Gamer
Back to top button