ข่าว

Cult of the Lamb อาจถูกลบเกมทิ้งในวันที่ 1 ม.ค. 2024

หลัง Unity ประกาศนโยบายใหม่ที่ทำเอาผู้พัฒนาเกมปวดหัว

ดูเหมือนว่าจะมีเหตุการณ์มาเซอร์ไพรส์ให้เราได้ตื่นเต้นกันครับ เมื่อล่าสุด Cult of the Lamb อาจถูกลบทิ้งในวันที่ 1 ม.ค. 2024!

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นจาก Unity ผู้ผลิตเอนจิ้นเกมที่เปิดตัว Unity Runtime Fee เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งนโยบบายดังกล่าวกำหนดให้นักพัฒนาบางรายต้องจ่ายค่าธรรมเนียมสำหรับการดาวน์โหลดเกมที่สร้างด้วยเอนจิ้นเกม Unity นโยบายใหม่นี้ทำให้เกิดกระแสการถกเถียงและความไม่พอใจอย่างมากในหมู่นักพัฒนาเกม

https://twitter.com/cultofthelamb/status/1701715971663425897?s=20

เพื่อเป็นการตอบสนองต่อความไม่พอใจของพวกเขากับประกาศของ Unity ทาง Massive Monster นักพัฒนา Cult of the Lamb ได้ดำเนินการประกาศผ่านบัญชีทวิตเตอร์ของเกม Cult of the Lamb ว่าจะเลิกวางจำหน่ายเกมในวันที่ 1 มกราคม 2024 โดยพวกเขาได้บอกให้ผู้เล่นที่สนใจเกมนี้ ซื้อเกมในขณะที่ยังมีเวลาอยู่

ต่อมาจากบัญชี Massive Monster มีแถลงการณ์เรียกร้องให้ Unity พิจารณานโยบายดังกล่าวอีกครั้ง โดยอธิบายว่านโยบายใหม่นี้จะส่งผลกระทบต่อเกมที่วางแผนไว้แล้วที่จะพัฒนาด้วย Unity ทำให้ต้องเปลี่ยนทีมทั้งหมดไปยังเอนจิ้นอื่นซึ่งจะใช้เวลาและทุนจำนวนมาก พวกเขาประณามการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ว่าทำให้เกิดปัญหาอย่างมากต่ออุตสาหกรรมเกมอินดี้และนักพัฒนาใหม่ ๆ

ไม่น่าแปลกใจที่นักพัฒนาอิสระกังวลที่จะต้องแบกรับค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับนโยบาย Unity ใหม่นี้ อีกทั้งยิ่งไม่น่าแปลกใจเข้าไปใหญ่หากบริษัทที่อยู่เบื้องหลังเกมอินดี้ชื่อดังจะออกคำขู่ที่คล้ายคลึงกับทาง Massive Monster ซึ่งเราก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าทาง Unity จะดำเนินการอย่างไรเกี่ยวกับนโยบายนี้ครับ

ที่มา : gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button