ข่าว

โฆษณาชวนขนลุกใน Helldivers 2 กับข้อความน่าหวาดหวั่น

ถึงผู้สูงวัยแห่ง Super Earth

โฆษณาชวนเชื่อระบาดเต็มไปหมดในโลกของ Helldivers 2 แต่มันมีชิ้นหนึ่งที่ทำให้ผู้เล่นหวั่นใจเป็นพิเศษ เวลาอยู่บนยาน เหล่า Divers อาจได้ยินโฆษณาสั้นๆ ชิ้นหนึ่งที่พุ่งเป้าไปที่ผู้สูงอายุแห่ง Super Earth

เจ้าโฆษณาที่ประกาศใน Ship TV ระบุข้อความชวนหลอนว่า: “วัยชราเกินกว่าจะสร้างประโยชน์? พิจารณาเป็นอาสาสมัครเข้าสู่ถังย่อยสลายชีวภาพก่อนกำหนด พวกหุ่นยนต์จะไม่หยุดมือ จนกว่ากาแล็กซี่ของเราจะเหลือไว้เพียงแค่เหล็กกล้าและรหัสคอมพิวเตอร์ เว้นแต่ว่าพวกราจะหยุดพวกมันได้เสียก่อน…”

ข้อความโฆษณาชวนเชื่อดังกล่าว

ชาว Reddit คนหนึ่งชื่อ Hima_tatsu โพสต์แสดงความสนใจถึงโฆษณาสุดขนหัวลุกนี้ โดยตั้งคำถามถามง่ายๆ ว่า “…เราทำอะไรกับคนแก่กันแน่?”

หน้าที่และจุดประสงค์ของถังย่อยสลายชีวภาพก็ยังคงเป็นปริศนา เหตุผลที่ทำไมเฉพาะคนแก่ในโลก Helldivers 2 เท่านั้นที่ถูกขอให้สมัครใจไปก็ไม่ระบุแน่ชัดเช่นกัน

แต่ชุมชนเกมก็สรุปตรงกันว่ามันต้องไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ และแน่นอนว่าบางคน (ล้อเล่นนะ) กล่าวว่าเป็นเรื่องดีที่ผู้สูงวัยมีส่วนร่วมกับสงครามที่ยืดเยื้อไม่จบสิ้นนี้สักที

หรือโฆษณานี้ของเกม Helldivers 2 จะอ้างอิงถึงภาพยนตร์ยุค 70′?

Hell Divers 2 creepy ad in game 01

คนอื่นๆ ชี้ให้เห็นว่ามันมีความคล้ายกับ Soylent Green ภาพยนตร์แนวไซไฟจากยุค 70 ที่ดำเนินเรื่องในอนาคตอันโหดร้ายเต็มไปด้วยภาวะประชากรเกินขีดจำกัด การขาดแคลนทรัพยากร และผลกระทบร้ายแรงต่อสิ่งแวดล้อม และเพราะปัญหาขาดแคลนอาหาร บริษัท Soylent Corporation จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ Soylent Green ขึ้นมาเป็นอาหารบำรุงร่างกายมากโภชนาการและสามารถผลิตออกมาจำนวนมาก แต่จุดหักมุมของหนังคือ “Soylent Green ผลิตมาจากคน” หรือจะให้เจาะจงก็คือร่างกายมนุษย์นั่นเอง

ถ้าพิจารณาว่า Helldivers ได้รับอิทธิพลมาจากภาพยนตร์ Starship Troopers แล้วละก็ จะจินตนาการว่า Soylent Green ก็มีผลต่อเนื้อเรื่องในโลกของเกมก็ไม่ถือเป็นอะไรที่เกินไปนัก ตามที่คนหนึ่งแซวว่า “พวกแกนึกว่าแท่งอาหารให้พลังงาน Soylent Green ของตัวเองงอกมาจากต้นไม้รึไง”

และเพราะ Johan Pilestedt ซีอีโอของ Arrowhead เคยเอ่ยถึงความชอบ Warhammer จึงมีคนชี้ว่า “อาจจะได้แรงบันดาลใจจากจักรวาล Warhammer 40K ก็ได้นะ เพราะในนั้นพวกเขากินร่างคนตายที่ผ่านกระบวนการแล้วน่ะ…”

Back to top button