ข่าว

ผู้สร้าง Final Fantasy ยกให้ Final Fantasy VI เป็นภาคที่สมบูรณ์แบบที่สุดในซีรีส์

โดยใช้ความโดดเด่นของกราฟิกพิกเซลเป็นประเด็นหลัก

Final Fantasy เป็นแฟรนไชส์เกมที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมอย่างมาก เกมดังกล่าวมีภาคหลักหลายภาคที่ผู้เล่นชื่นชอบ จึงเป็นเรื่องยากที่จะหาคำตอบที่ชัดเจนว่าภาคไหนดีที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนที่ถูกถามจะมีคำตอบที่แตกต่างกันอย่างแน่นอน ล่าสุดบิดาของแฟรนไชส์อย่างคุณ Hironobu Sakaguchi ได้พูดคุยกับ Inverse (อ้างอิงจาก IGN) เกี่ยวกับเกมในซีรีส์ที่เขาเชื่อว่า “สมบูรณ์ที่สุด” คำตอบที่ออกมาก็น่าสนใจมาก ๆ เพราะเขายกให้ Final Fantasy VI เป็นภาคที่สมบูรณ์แบบที่สุดในซีรีส์

Final Fantasy VI คือสุดยอดเกมในสายตาของผู้สร้าง

Creator Names Final Fantasy VI the Best

คุณ Sakaguchi ผู้สร้างซีรีส์ Final Fantasy เคยกล่าวไว้ว่า Final Fantasy VI นั้น “ใกล้เคียง” กับการเป็นเกมที่สมบูรณ์แบบที่สุดในซีรีส์ และ “โดดเด่นเหนือ Final Fantasy เกมอื่น ๆ” เหตุผลหลักที่ Sakaguchi ให้ไว้คือ ช่วงเวลาที่เกมถูกพัฒนาและเทคโนโลยีที่ใช้ในขณะนั้น โดยเฉพาะการเป็นเกมสุดท้ายในซีรีส์ที่ใช้กราฟิกแบบ Pixel Art ทำให้ทีมงานสามารถดึงศักยภาพของเทคโนโลยีนี้ออกมาได้อย่างเต็มที่

Final Fantasy VI เป็นที่ยอมรับกันว่าเป็นหนึ่งในภาคที่ดีที่สุดของซีรีส์ แต่ความนิยมอาจไม่เท่ากับภาคหลัง ๆ อย่าง Final Fantasy VII หรือ Final Fantasy IX โดยคุณ Sakaguchi เน้นย้ำว่าถึงแม้ภาคหลัง ๆ จะมีกราฟิกที่พัฒนาขึ้นอย่างมาก แต่ Final Fantasy VI ก็ยังคงดูสวยงามและโดดเด่นด้วยสไตล์กราฟิกแบบพิกเซล

ถึงแม้จะมีความรักและความนิยมใน Final Fantasy VI อยู่มาก แต่ Square Enix ยังไม่มีแผนที่จะรีเมคภาคนี้เหมือนกับที่ทำกับ Final Fantasy VII ซึ่งทางผู้ผลิต Final Fantasy VII Remake อย่าง Yoshinori Kitase กล่าวว่าการรีเมค Final Fantasy VI อาจใช้เวลาถึง 20 ปี ทำให้แฟน ๆ ต้องรออีกนานกว่าจะได้เห็นเกมนี้กลับมาในรูปแบบใหม่ครับ

ในขณะเดียวกัน Final Fantasy VI จะบอกเล่าเรื่องราวของ Terra หญิงสาวผู้เป็นครึ่งมนุษย์ – เอสเปอร์ที่เคยใช้ชีวิตเป็นทาสให้กับจักรพรรดิมาตลอด ทว่าภายหลังเธอต้องรับภาระหนักอึ้งในการปลดแอกเหล่าผู้ถูกดขี่ข่มเหง จุดเด่นของเกมภาคนี้นอกเหนือจากท่าโจมตีพิเศษ Desperation Attack แล้ว ธีมของเรื่องมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ซีเรียสและดาร์กกว่า มีทั้งฉากความรุนแรงและดราม่าแบบที่ไม่เคยพบในเกมภาคเก่า ๆ

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวเกมพีซีและคอนโซลทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button