ข่าว

อิหยังฟระ? Counter-Strike League สั่งแบนรองเท้า Crocs!

ถ้าฝ่าฝืนโดนปรับเกือบหมื่นบาทเลยนะ!

ในฐานะหนึ่งในลีค CS:GO ที่มีการแข่งขันสูงที่สุดในโลก ESL (Electronic Sports League) ซึ่งเป็นลีกอีสปอร์ตสำหรับ Counter-Strike: Global Offensive ชื่อดังที่มีผู้ติดตามจำนวนมากนับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2015 ลีกนี้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทั่วโลก โดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 10 ทีมจาก 4 ภูมิภาค ได้ทำการอัปเดตกฎที่อาจจะทำให้ใครหลายคนกุมขมับก่อนการแข่งขัน IEM Cologne 2023 ที่กำลังจะมีขึ้นในเยอรมนี โดยในบรรดาการเปลี่ยนแปลงและการแก้ไขต่าง ๆ มากมาย กฎหนึ่งข้อที่โดดเด่นคือการห้ามผู้เข้าแข่งขันสวมใส่รองเท้า Crocs

image 335

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ESL ประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับกฎใหม่และกฎที่แก้ไขกว่า 50 กฎที่จะมีผลทันที แต่กฎการแบนรองเท้า Crocs นั้นได้รับความสนใจจากแฟน ๆ และผู้เล่นทั่วโลก โดยหนังสือกฎทั่วไปของ ESL Pro Tour มีคำชี้แจงเกี่ยวกับรองเท้าเปิดหัวและโฟมหรือที่เรียกกันทั่วไปว่า Crocs ว่าเป็นการแต่งตัวที่ไม่เหมาะสม เป็นผลให้นักแข่งห้ามสวม Crocs ในกิจกรรม ESL Pro โดยเด็ดขาด

นอกเหนือไปจาก Crocs ยังรวมถึงการแบนเสื้อผ้าอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ และอุปกรณ์สวมใส่ศีรษะทุกรูปแบบ สำหรับผู้เข้าร่วมที่ฝ่าฝืนกฎข้อบังคับเหล่านี้และสวมรองเท้า Crocs หรือเสื้อผ้าต้องห้ามอื่น ๆ พวกเขาจะโดนปรับสูงถึง 250 ดอลลาร์ (ประมาณ 8,600 บาท)  ตัวเลขไหนผิด เลยทีเดียว!

แม้ว่ากฎจะดูตลกพอสมควร แต่สิ่งสำคัญคือต้องชี้แจงว่าการตัดสินใจของ ESL เป็นเรื่องเกี่ยวกับการรักษาภาพลักษณ์ที่เป็นมืออาชีพและเรียบร้อยในระหว่างการแข่งขันอีสปอร์ต เพื่อให้มั่นใจว่าผู้เล่นมีสมาธิกับเกมและการแข่งขันที่อยู่ตรงหน้านั่นเอง

ที่มา
kotaku

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button