ข่าว

ผู้เล่นตั้งข้อสังเกต Concord อาจเป็นสาเหตุให้ PS5 ปรับราคาขึ้นในญี่ปุ่น

หลังตัวเกมประสบความล้มเหลวอย่างหนัก

เกมแนว Hero Shooter ล่าสุดของ PlayStation อย่าง Concord เปิดตัวไปอย่างเงียบเชียบเมื่อไม่นานมานี้  โดยมียอดผู้เล่นเข้าร่วมเกมเพียงต่ำกว่า 700 คนในวันเปิดตัว ความคาดหวังสำหรับเกมนี้ค่อนข้างต่ำอยู่แล้ว หลังจากเปิดให้ทดลองเล่นช่วง Open Beta เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

แม้จะยังไม่สามารถทราบยอดขายของ Concord บน PlayStation 5 ได้อย่างแน่ชัด แต่มีสิ่งหนึ่งที่ค่อนข้างแน่ใจได้ นั่นคือเกมนี้ทำให้ Sony เสียเงินไปหลายล้านดอลลาร์ และล่าสุดการที่ Sony เพิ่งขึ้นราคา PS5 ไปอีกครั้ง ทำให้หลายคนมองว่าทางบริษัทกำลังพยายามกอบกู้เงินที่เสียไปจากเกมแนว Hero Shooter ที่ล้มเหลวนี้

โซนี่ขึ้นราคา PS5 รอบสองในญี่ปุ่น!

หลายคนอาจคิดว่าราคา PS5 ควรจะลดลงกว่าตอนเปิดตัวในช่วงวิกฤติโควิดและปัญหาชิปขาดแคลน แต่กลับเป็นตรงกันข้าม   Sony ขึ้นราคาคอนโซลนี้หลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา และล่าสุด PS5 ในญี่ปุ่นก็ถูกขึ้นราคาอีกครั้ง

ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2024 ผู้เล่นในญี่ปุ่นจะต้องจ่ายเพิ่มอีก 90 ดอลลาร์ (ประมาณ 3,000 บาท) สำหรับคอนโซลของ Sony เครื่องนี้ โดยอัจจุบันยังไม่มีการประกาศขึ้นราคาในภูมิภาคอื่นนอกจากญี่ปุ่น แต่แฟนเกมต่างตกใจกับการขึ้นราคาครั้งนี้ โดยทางเว็บไซต์ fandomwire.com ได้ระบุว่า “น่าตกใจที่คอนโซลรุ่นนี้ยังไม่มีเกมใดที่สามารถใช้ประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์ได้อย่างเต็มที่ แม้จะวางจำหน่ายมาแล้ว 4 ปีก็ตาม แถม PS5 ยังมีเกมให้เล่นเพียงเล็กน้อย แต่ Sony กลับมุ่งเน้นที่จะขึ้นราคาทุก ๆ 2-3 เดือน”

แฟนเกมบางคนคิดว่าหาก Sony มีเกมดี ๆ ให้เล่นมากกว่านี้ การขึ้นราคาเหล่านี้คงจะสมเหตุสมผล แต่พวกเขากลับนำเกมอย่าง Concord มาวางจำหน่ายแถมบังคับให้เกมเมอร์ชาวญี่ปุ่นต้องจ่ายเงินมากขึ้น ดูเหมือนว่าเป็นเพราะการตัดสินใจที่ไม่ฉลาดของ Sony

ไม่เพียงแต่คอนโซลเท่านั้นที่ขึ้นราคา แต่อุปกรณ์เสริมของ PlayStation ก็จะมีราคาสูงขึ้นเล็กน้อย ซึ่งทาง Sony ระบุว่าการขึ้นราคาครั้งนี้เกิดจาก “สภาพแวดล้อมภายนอกที่ท้าทายในปัจจุบัน รวมถึงความผันผวนของสถานการณ์เศรษฐกิจโลก และผลกระทบที่เกิดขึ้น”

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าการตัดสินใจของ Sony จะส่งผลกระทบในระยะยาวหรือไม่ ในขณะเดียวกัน Concord เป็นเกม Hero Shooting ที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Freegunner คนใดคนหนึ่ง ซึ่งแต่ละคนจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน โดยเราจะต้องเผชิญหน้ากับกลุ่ม Freegunner ฝีมือฉกาจคนอื่น ๆ อีกมากมายโดยในแต่ละแมตช์ คุณจะต้องรวมทีมกับผู้เล่นอื่น ๆ และต่อสู้กับทีมคู่แข่ง เพื่อรับรางวัลบนแผนที่และโหมดเกมที่หลากหลาย

ที่มา
fandomwire

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button