ข่าว

สาววิศวกรนักวิ่งแปลงโฉมเป็น Clicker จาก The Last of Us วิ่งมาราธอน

คนวิ่งข้างหน้ามีผวามั่งแหล่ะ

ผู้อ่านคนใดเป็นสายวิ่งมาราธอนและได้เข้าร่วมงานวิ่งบ่อย ๆ คุณอาจจะเคยได้พบกับคุณเทพญาณี หลอดคำ สาววิศวกรนักวิ่ง ที่เธอมักจะใส่ชุดแฟนซีวิ่งมาราธอนเป็นประจำ โดยล่าสุดเธอได้เข้าร่วมงานแข่งวิ่งในชุด Clicker จากซีรีส์ The Last of Us และในโอกาสนี้ทีมงานก็ไม่พลาดที่จะขอสัมภาษณ์นักวิ่งสุดครีเอทคนนี้มาให้เราได้ติดตามกัน

“เมื่อก่อนจะวิ่งใส่ชุดแฟนซีเป็นประจำ แต่หยุดไป 2 ปีเพราะโควิด ซึ่งก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่จะแนวน่ารัก ๆ เสียดสีการเมือง หรือเรื่องอะไรฮิต ๆ พอได้กลับมาวิ่งอีกก็เลยอยากทำชุดปัง ๆ ไปวิ่ง แล้วช่วงนี้ชอบดูซีรีส์ The Last of Us มาก ก็เลยอยากทำชุดนี้วิ่งในงาน เพื่อต้อนรับการกลับมาวิ่งของตัวเองในรอบ 2 ปี” คุณเทพญาณีอธิบาย “ที่เลือก Clicker เป็นต้นแบบในการสร้างชุดก็เพราะว่าชอบตัวละครนี้ มันมีมิติ สยอง แต่บางมุมก็ตลก แล้วก็อยากลองเปลี่ยนแนวแต่งแบบดาร์ก ๆ ดู เพราะปกติจะแต่งแนวน่ารัก ๆ ค่ะ”

image 1095

เมื่อถูกถามถึงความลำบากในการใส่ชุดแฟนซีวิ่งมาราธอน คุณเทพญาณีได้อธิบายว่าความลำบากขึ้นอยู่กับความใหญ่ของชุด อย่างบางทีเธอเคยใส่ชุดมาสคอตวิ่งก็ร้อนมากจนเกือบเป็นฮีทสโตรคเหมือนกัน ซึ่งคุณเทพญาณี ได้บอกเทคนิคการเตรียมตัวไว้ว่าหลัก ๆ คือต้องคำนึงถึงว่าวิ่งระยะไหน “เราต้องคิดถึงก่อนว่าเราจะแบกชุดไหวหรือเปล่า Cut-off เท่าไหร่ วิ่งทันไหม อย่างถ้าลง Half หรือ Full ก็ชุดเบา ๆ ระบายอากาศดี ๆ แต่ถ้า Fun-run หรือมินิ ก็จัดเต็มได้เลย”

image 1096

สุดท้ายนี้คุณเทพญาณีได้ฝากข้อความถึงทุกคนไว้ว่า “ถ้าเห็นนักวิ่งแฟนซีในงาน ก็แวะมาทักทายกันได้นะคะ ไม่ต้องเกรงใจว่าจะเหนื่อยอยู่หรือเปล่า เราชอบให้คนมาทัก มาขอถ่ายรูป เพราะเราทำชุดมาก็อยากให้คนมาชื่นชมนั้นแหละ การได้เห็นรอยยิ้มคนรอบข้าง เห็นรูปสวย ๆ แล้วรู้สึกคุ้มค่ากับการหลังขดหลังแข็งทำชุดวิ่งแล้วค่ะ”

และในโอกาสนี้คุณเทพญาณีได้มอบภาพผลงานที่เคยใส่วิ่งมาให้ทีมงานได้ลงไว้ท้ายข่าวเพื่อให้ผู้อ่านทุกคนได้ติดตามกันด้วย ซึ่งในโอกาสนี้ทีมงานต้องขอขอบคุณคุณเทพญาณีเป็นอย่างสูงที่ได้ให้โอกาสทีมงานสัมภาษณ์ และนำภาพมาลงให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ

image 1097
image 1098
image 1099

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button