ข่าว

ไปอีกหนึ่ง! Civilization: Reign of Power ประกาศปิดตัว 8 มิ.ย. นี้

เกมมือถือแนววางแผนที่ Nexon เพิ่งเปิดให้บริการได้ไม่นาน

อุตสาหกรรมเกมมือถือในตอนนี้เรียกได้ว่าค่อนข้างโหดร้ายสำหรับผู้พัฒนาเกมและผู้ให้บริการเป็นอย่างมาก โดยในช่วงหลังมานี้มีเกมที่ไปไม่ถึงฝัน ปิดตัวไปทั้ง ๆ ที่เพิ่งเปิดให้บริการมาได้ไม่นาน โดยล่าสุด Civilization: Reign of Power เกมมือถือแนววางแผนจาก Nexon ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ออกมาประกาศปิดตัว

image 347

จากประกาศด้านบนนี้ Nexon ได้ระบุว่าเกม Civilization: Reign of Power เซิร์ฟเวอร์เอเชียมีกำหนดการปิดให้บริการในวันที่ 8 มิ.ย. นี้ โดยตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมาร้านค้าภายในเกมได้ถูกปิดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตัวเกมจะถูกนำออกจาก Store ในวันที่ 8 มิ.ย. เช่นเดียวกัน โดยนับระยะเวลาการเปิดให้บริการก็เรียกว่าน้อยมาก ๆ เพราะเกมนี้เริ่มเปิดให้เล่นในเอเชียและประเทศเกาหลีใต้ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2022 ทำให้เกมนี้มีอายุทั้งสิ้น 4 เดือนเท่านั้นเอง

Civilization: Reign of Power เป็นเกม MMOSLG ที่สร้างโดยอ้างอิงมาจาก IP Sid Meier’s Civilization V ของ 2K ที่มาพร้อมกับคอนเทนต์ PvP ขนาดใหญ่ ผู้เล่นสามารถเลือกเงื่อนไขชัยชนะระหว่าง ชัยชนะทางการพิชิต, วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรม ตามกลยุทธ์ที่ต้องการ และพัฒนาอารยธรรมโดยเลือกเข้าร่วมสหพันธ์เพื่อเพิ่มพลังอำนาจหรือประกาศสงครามกับผู้เล่นคนอื่น

โดยภายในเกมดังกล่าวจะประกอบไปด้วย 14 อารยธรรมและผู้นำให้ผู้เล่นได้เลือก อย่างพระเจ้าเซจงและคานธี ผู้เล่นจะได้เรียนรู้ข้อมูลทางประวัติศาสตร์ของผู้นำแต่ละคน และได้เห็นอารยธรรมที่เปลี่ยนแปลงตามการพัฒนา พร้อมกับบุคคลสำคัญคนใหม่ที่ไม่เคยมีใน Civilization มาก่อน อย่างคิมยูชิน รวมเป็น 30 บุคคลสำคัญที่มาปรากฎตัวใน Civilization: Reign of Power นี้ บุคคลสำคัญจะแบ่งออกเป็น 3 แบบคือ ยอดแม่ทัพ, ยอดนักวิทยาศาสตร์ และยอดศิลปิน นอกจากนั้น Civilization: Reign of Power ยังมีมินิเกมที่จะให้ผู้เล่นได้สร้างสุดยอดผลงานสำหรับจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ มาสร้างสีสันแปลกใหม่ให้การเล่นของทุกคนในแบบที่ไม่เคยเห็นในซีรีส์ Civilization มาก่อน 

ที่มา
gamingonphone

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button