ข่าว

แฟนเกมจีนโกรธหนักหลังคะแนนรีวิว Black Myth: Wukong ในตะวันตกต่ำเกินไป

ประเด็นความหลากหลายกลายเป็นจุดประเด็นถกเถียงอย่างดุเดือด

Game Science ผู้พัฒนาเกม Black Myth: Wukong ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนเกมมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา แม้ว่าเกมจะได้รับคะแนนรีวิวโดยรวม 82/100 บน Metacritic แต่ก็มีบางรีวิวที่ให้คะแนนต่ำด้วยเหตุผลที่แปลกประหลาด ทำให้แฟนเกมชาวจีนรู้สึกไม่พอใจอย่างมาก

ความสำเร็จของ Black Myth: Wukong ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อ Game Science เท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อกำลังใจของนักพัฒนาเกมชาวจีนทั้งหมดอีกด้วย ดังนั้น รีวิวที่ดีจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อทีมพัฒนา

แฟนเกมจีนเดือดจัดหลัง Black Myth: Wukong ถูกวิจารณ์อย่างไม่เป็นธรรม

Chinese Fans Outraged Over Low Western Reviews for Black Myth: Wukong

หนึ่งในรีวิวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักคือ การกล่าวถึงความขาดแคลน ความหลากหลายและความเท่าเทียม ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของเกมที่อิงจากนิยายที่มีอายุหลายร้อยปีเลย และด้วยสาเหตุนี้เองทำให้แฟนเกมชาวจีนได้แสดงความไม่พอใจผ่านการพูดคุยผ่าน Steam Community Discussions โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์ผู้เขียนรีวิวอย่างรุนแรง รวมถึงการคุกคามผ่านโซเชียลมีเดีย

นอกจากนี้ แฟนเกมยังไม่พอใจกับคะแนนรีวิวที่แตกต่างกันของ IGN โดยเว็บไซต์เวอร์ชั่นภาษาจีนให้คะแนน 10/10 แต่เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษให้คะแนนเพียง 8/10 ทำให้เกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับความยุติธรรมของการให้คะแนน

แฟนเกมชาวจีนรู้สึกผิดหวังอย่างมาก เนื่องจาก Black Myth: Wukong เป็นเกมที่สำคัญสำหรับวงการเกมของจีน และคาดว่าจะส่งผลให้สตูดิโอเกมอื่น ๆ ในจีนให้ความสนใจกับเกมแนว AAA มากขึ้น อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ แต่ Black Myth: Wukong ก็ยังคงได้รับความสนใจอย่างมาก และคาดว่าจะประสบความสำเร็จในวันที่ 20 สิงหาคมนี้

Black Myth: Wukong เกมแอ็กชั่นสไตล์ Souls-like ที่ดัดแปลงจากไซอิ๋วซึ่งเป็นวรรณกรรมอมตะของจีน ภายในเกมนี้ผู้เล่นจะรับบทเป็นซุนหงอคงออกผจญภัยสุดท้าทายเผชิญหน้ากับศัตรูมากมาย ค้นหาความลับเบื้องหลังตำนาน พร้อมระบบอัปเกรดตัวละครที่หลากหลาย ใช้เวทมนตร์ อาวุธ และการแปลงร่างต่อสู้ในโลกอันมืดมิด โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 20 สิงหาคม 2024 บน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวผ่านหน้าร้านค้าบน Steam ได้เลย

ที่มา
tech4gamers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button