ข่าว

เจาะลึก Twilight Fanatic กีกี้ตัวเก่งใน Cherry Tale

ตัวละครระดับ R ที่มีความสามารถไม่แพ้ SSR

หลังจากที่ Cherry Tale เปิดให้บริการมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ผู้เล่นหลาย ๆ คนก็เริ่มค้นหาเทคนิคการเล่นดี ๆ มาแบ่งปันกัน โดยล่าสุดผู้เล่นหลายคนได้ออกมายืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า “Twilight Fanatic เป็นกีกี้ที่มีประโยชน์มากในการเล่นเกมนี้!”

image 234

ข้อมูลทั่วไป

Twilight Fanatic เป็นมอนสเตอร์ระดับ R หาได้จากการสุ่ม (ซึ่งออกบ่อยมาก) ธาตุความมืด ซึ่งมอนสเตอร์ตัวนี้เป็นมอนสเตอร์ประเภทโจมตีกายภาพ ที่ยืนแถวหลังเป็นหลัก โดยตัวละครนี้มีค่าสถานะพื้นฐานที่ไม่สูงมากนักตามความเหมาะสมของมอนสเตอร์ระดับ R

image 235

จุดเด่น

จุดเด่นที่สุดของเจ้า Twilight Fanatic ก็คือมอนสเตอร์ตัวนี้เป็นมอนสเตอร์ประเภท Counter Silence ซึ่งเป็นตัวละครเดียวที่มีความสามารถประเภทนี้ โดยเฉพาะสกิล Moon Night Curse ที่สามารถทำดาเมจพร้อมกับขัดการใช้งานสกิลของศัตรูได้แทบจะทุกอย่าง

การใช้งานสกิล Moon Night Curse ก็ไม่ยากเลยครับ โดยการใช้งานนี้จะมีอยู่ 2 แบบก็คือ

กดใช้งานล่วงหน้า – เจ้า Twilight Fanatic จะทำการยืนรอสวนกลับศัตรูที่กำลังจะใช้สกิลอยู่ระยะเวลาหนึ่ง หากมีศัตรูตัวใดใช้สกิลในช่วงเวลาที่ Twilight Fanatic กำลังรออยู่ เจ้ามอนสเตอร์ตัวนี้ก็จะใช้สกิลสวนทันที ทำให้ศัตรูที่กำลังจะใช้สกิลนั้น ไม่สามารใช้งานสกิลได้

กดใช้งานระหว่างที่ศัตรูใช้สกิล – การกดใช้งานแบบนี้จะต้องอาศัยฝีมือ ความไว และสติเล็กน้อย เพราะถ้าหากผู้เล่นเกิดพลาดกดไม่ทัน ก็มีโอกาสที่จะโดนสกิลของศัตรูได้ แต่ผู้เล่นก็ไม่ต้องกังวลใจไปครับ เพราะเมื่อไรก็ตามที่มีจังหวะในการใช้สกิลที่เหมาะสม ที่กรอบตัวละครจะมีช่องข้อความสีแดงขึ้นมาว่า “I can Intercept” ซึ่งผู้เล่นค่อยกดจังหวะนั้นก็ได้ครับ

แน่นอนว่าการขัดสกิลของศัตรูเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะในด่านอีเวนต์ต่าง ๆ จะมีบอสที่ใช้สกิลต่อเนื่อง (ตัวอย่างเช่น Hazel ในอีเวนต์ Obstacles on the Brick Road) เราก็สามารถใช้สกิลนี้ขัดได้ หรือแม้กระทั่งเราจะใช้สกิลดังกล่าวขัดจังหวะของ Berserk Tin Woodman ใน Unstable Alchemy Circle ก็ได้ รวมไปถึงหากผู้เล่นลง PvP ก็มีโอกาสที่จะขัดจังหวะสกิลฮีลของ Cinderella หรือสกิลแช่แข็งของตัวละครอีกมากมาย เช่น Dorothy ก็ได้เช่นกัน

image 236

ข้อควรระวัง

อย่างไรก็ตาม Twilight Fanatic เป็นมอนสเตอร์ระดับ R ที่ผู้เขียนได้บอกไว้เบื้องต้นแล้วว่าค่าสถานะพื้นฐานจะค่อนข้างต่ำ ทำให้มอนสเตอร์ตัวนี้มีโอกาสตายได้ไวหากโดนสกิลหมู่ครับ

Cherry Tale เป็นเกมมือถือ RPG ที่ผู้เล่นจะได้จัดทีมออกผจญภัยในโลกนิยายพร้อมตัวละครสุดบึ้มที่คุ้นตามากมายจากเทพนิยายคลาสสิค แต่ถูกดัดแปลงให้ดูแปลกตาไปจากเดิม เช่น หนูน้อยหมวกแดง ปีเตอร์แพน และอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมคัทซีน 18+ เอาใจแฟนเกม โดยภายในเกมนี้จะมาพร้อมระบบการต่อสู้อัตโนมัติโดยผู้เล่นสามารถใช้งานสกิลของตัวละครได้ด้วยตนเองในระหว่างการต่อสู้ ซึ่งผู้เล่นจะต้องสร้างทีมที่ประกอบไปด้วยตัวละครที่หลากหลายเพื่อเอาชนะศัตรูให้ได้ และรับรางวัลจำนวนมากมาย

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button