ข่าว

ชาวเน็ตแซว Castlevania: Dawn of Sorrow ทำปกเกมสุดฮาจนกลายเป็นไวรัล

ขั้นกว่าของปกลายใหม่ฉลองยอดขายก็คือ 'ปกซ้อนปก'

ก่อนที่จะมีเทรนด์ Game of the Year Edition หรือแผ่นเกมรูปแบบรวมชุดเนื้อหาทั้งหมดในชุดเดียวพร้อมราคาใหม่และอาร์ตเวิร์กใหม่ เราจะพบว่าในเครื่องเล่นรุ่นเก่าๆ อย่าง Nintendo GameCube, PS2 หรือยุคของ Wii เองก็จะมีการทำเกมเวอร์ชัน Best Hits ที่เป็นการนำเกมยอดเยี่ยมมาจำหน่ายใหม่ด้วยปกแบบพิเศษ โดยส่วนใหญ่จะเป็นอาร์ตเวิร์กเดิมพร้อมกับแถบป้ายชูความสำเร็จ ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าไม่สวยเท่าของดั้งเดิมแต่ก็เป็นทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการหามาเล่นในราคาที่ถูกลง

แน่นอนว่าการจำหน่ายเกมเวอร์ชัน Best Hits นั้นเป็นการตัดสินใจของทางผู้พัฒนาอยู่แล้ว บางเจ้าก็อาจจะไม่ทำออกมาเลยและเปิดขายเกมเวอร์ชันปกติพิมพ์เดิมมาตั้งแต่แรก แต่บางเจ้าอย่าง Nintendo, Sony หรือ Konami ก็ล้วนให้การสนับสนุนโครงการนี้ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดจำหน่ายและทำให้เกมอยู่ในตลาดนานขึ้นไปอีก อย่างไรก็ตามล่าสุดก็เกิดไวรัลสุดฮาขึ้นเมื่อมีผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียคนหนึ่งชื่อว่า​ EluTranscendent ได้พบกับเกม Castlevania ภาคดังบน Nintendo DS ที่ทำปกพิเศษออกมาในแบบที่พีคมาก

เจ้าตัวกล่าวว่าปกเกมนี้น่าจะเป็นปกที่ยอดเยี่ยมตลอดกาล โดยจะพบว่าเป็นการนำรูปของกล่องเกมต้นฉบับ ปรินต์ลงไปบนปกใหม่ และคาดแบนเนอร์ด้านบนว่าเป็นเกมชุด Konami’s Best ซึ่งหลายคนก็มองว่าความจริงแล้วทางค่ายก็สามารถใช้ภาพเดิมไปเลยก็ได้ แต่ทำไมถึงกับต้องเอารูปของตลับเกมมาลงแปะเพราะมันติดมาทั้งสัญลักษณ์ ESRB, โลโก้บริษัท และรหัสประจำเกมที่โชว์ขึ้นมาสองรอบเป็นเหมือนกับปกเกมซ้อนปกเกม เล่นเอาคนเข้ามาฮากันมากกว่า 4.55 แสนคนเข้าไปแล้ว เพื่อนๆ คนไหนมีปกเวอร์ชันนี้มาลองอวด ThisIsGame Thailand ได้นะ

อีกด้านหนึ่งเกมภาค Dawn of Sorrow วางจำหน่ายครั้งแรกบน Nintnedo DS โดยถือเป็นภาคต่ออย่างเป็นทางการของ Aria of Sorrow บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางของ Soma Cruz ชายหนุ่มในยุคปัจจุบันที่พบว่าตนเองเป็นผู้ที่สืบทอดพลังแห่งแดร็กคิวลาและสามารถยับยั้งคำทำนายโบราณได้สำเร็จ ภาคนี้มาพร้อมกับเกมเพลย์ใหม่ๆ เช่นระบบ Magic Seal ที่ใช้หน้าจอสัมผัสในการต่อสู้กับศัตรูและโหมดมัลติเพลเยอร์

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button