ข่าว

Capcom แอบเอา Ray Tracing ออกจาก Resident Evil 2 & 3 Remake แบบไม่มีสาเหตุ

ผู้เล่นก็งงไปตาม ๆ กัน

อยู่ดี ๆ ก็มีแฟนเกม Resident Evil บน Steam จำนวนมากรายงานว่าการอัปเดตล่าสุดทำให้เกิดการดาวน์เกรดกราฟิกของเกม ทำให้ผู้เล่นคาดเดาว่าระบบ Ray Tracing ดูเหมือนจะถูกถอดออกจาก Resident Evil 2 และ 3 Remake เวอร์ชั่นพีซี

การคาดเดานี้มีหลักฐานมาจากการที่ผู้เล่นสังเกตเห็นว่าตัวเลือกใช้งาน Ray Tracing นั้นหายไปจากการตั้งค่าเกมหลังอัปเดตแพทช์ล่าสุด ซึ่งทาง Capcom ไม่ได้ออกมาแจ้งเรื่องนี้แต่อย่างใด โดยผู้เล่นบางคนคาดการณ์ว่าเกมอาจเปลี่ยนกลับไปใช้ DirectX11 โดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งไม่รองรับคุณสมบัติต่าง ๆ เช่น เสียง 3 มิติและ Ray Tracing แน่นอนว่าประเด็นนี้ทำเอาผู้เล่นหลายคนหัวเสียกันเป็นอย่างมาก

image 1691

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ก็สอดคล้องกับประกาศล่าสุดของ Capcom ที่ได้ระบุว่าจะยุติการสนับสนุนเกม Resident Evil 2, 3 และ 7 เวอร์ชั่นไม่มี Ray Tracing ที่จะเริ่มขึ้นในเดือนกรกฎาคมปีนี้ ทำให้ผู้เล่นบางคนสงสัยว่าการถอด Ray Tracing ออกนี้ เป็นวิธีที่จะผลักดันผู้เล่นไปสู่เวอร์ชั่นอัปเดตหรือไม่

อย่างไรก็ตามสาเหตุที่ Ray Tracing หายไปจากเกมนั้นก็ไม่เป็นที่แน่ชัด ซึ่งเราก็ต้องมารอทาง Capcom ยืนยันอีกทีว่าระบบดังกล่าวจะถูกเพิ่มกลับมาให้ใช้งานอีกหรือไม่ หรือว่าเป็นการถอดออกถาวร ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลเพิ่มเติม ทางทีมงาน This Is Game Thailand จะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันครับ

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button