eSportsข่าว

ดราม่าไม่เลิก! กัมพูชาถอดเกม RoV , FIFA Online ออกจากการแข่งขัน SEA Games 2023

และใส่ VALORANT แทน ทำเอาหลายประเทศถอนตัว

กลายเป็นประเด็นให้ติดตามกันอีกแล้ว เมื่อกัมพูชาเจ้าภาพการแข่งขัน SEA Games 2023 ได้ประกาศรายชื่อเกมที่จะใช้ในการแข่งขัน Esports ภายในการแข่งขันดังกล่าว ซึ่งรายชื่อเกมที่ออกมาทำเอาหลายชาติส่ายหัว และถอนตัวเป็นจำนวนมาก

สำหรับเกมที่จะมีการจัดแข่งขันขึ้นประกอบไปด้วย Crossfire (PC) , League of Legends: Wild Rift (มือถือ) ,  Mobile Legends: Bang Bang (มือถือ) , PUBG Mobile , VALORANT (PC) และ Attack Online 2 (PC) ซึ่งจากการสังเกตเราจะเห็นว่าเกม Esports ชื่อดังอย่าง RoV และ FIFA Online หายไปจากโผ และมีการเพิ่มเกม VALORANT เข้ามาเพิ่มเติม

image 738

จากประกาศนี้ทำให้ทางสมาคม Esports ของสิงคโปร์ (SGEA) ประกาศไม่เข้าร่วมการแข่งขันทันทีเพราะไม่สามารถเตรียมทีมได้ทัน รวมไปถึงบรูไนเองก็ถอนตัวตาม ๆ กันไป ซึ่งการถอนตัวของ 2 ประเทศนี้ทำให้การแข่งขัน VALORANT อาจจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะมีทีมร่วมแข่งขันไม่ถึงเกณฑ์ (ตามเกณฑ์ต้องการ 4 ประเทศ แต่ตอนนี้เหลือเพียง 3 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย , ฟิลิปปินส์ และกัมพูชา)

และแน่นอนว่าแม้ทางกัมพูชาจะไม่ได้ออกมาประกาศถึงสาเหตุที่ตัด 2 เกมชื่อดังออกไป แต่หลาย ๆ คนก็คาดเดาว่าสาเหตุหลัก ๆ ก็คงมาจากการที่ภายในอาเซียนมี RoV และ FIFA Online มีทีมที่แข็งแกร่งมาก ๆ อยู่แล้ว ทำให้กัมพูชาคาดเดาได้ว่าพวกเขาไม่มีทางได้เหรียญทองแน่นอน จึงตัดการแข่งขันเหล่านี้ออกไปเหมือนกับกีฬาอื่น ๆ ก่อนหน้านี้

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าจะมีดราม่าอะไรเกิดขึ้นภายในการแข่งขัน SEA Games 2023 ซึ่งถ้าเมื่อไหร่มีข้อมูลเกี่ยวกับการแข่งขัน Esports เพิ่มเติม ทางทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

ที่มา
valo2asia

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button