ข่าว

Amazon ยืนยัน Blue Protocol ไม่ใช่เกมก๊อปปี้ Genshin Impact

อาจมีกราฟิกสไตล์คล้ายกัน แต่เนื้อในต่างกันแน่นอน

Blue Protocol เป็น MMORPG กราฟิกสไตล์อนิเมะซึ่งหากดูโดยปกติแล้วก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร อย่างไรก็ตามตอนนี้มีกระแสบางส่วนออกมาพูดว่าเกม Blue Protocol อาจจะมีความคล้ายคลึงกับ Genshin Impact ของ HoYoverse ซ้ำร้ายไปกว่านั้นก็คือ บางคนมองว่าเกมนี้พยายามก๊อปปี้ Genshin Impact เลยทีเดียว

เรื่องนี้เดือดร้อนถึง Mike Zadorojny หัวหน้าแฟรนไชส์ Blue Protocol จาก Amazon ต้องมาชี้แจงระหว่างงาน The Game Awards ที่ผ่านมา ผ่าน PCGamesN ซึ่งเขาได้ยืนยันชัดเจนว่าเกมนี้ไม่ใช่ Genshin Impact 2.0 อย่างแน่นอน

“เราได้เตรียมการเกี่ยวกับการพัฒนาเกมนี้มาระยะหนึ่งแล้ว” เขากล่าว “เรารู้สึกเป็นเกียรติและมีความสุขอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับทาง Bandai Namco มันเห็นได้ชัดเลยว่า Blue Protocol เป็นเกมที่มีความน่าทึ่งเป็นอย่างมาก แล้วเราก็อยากให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์ในการเล่นเกมนี้จริง ๆ”

นอกจากนี้เขายังยืนยันว่าเกมนี้จะไม่ได้เน้นไปที่ระบบกาชาปอง (เหมือนกับที่ Genshin Impact และ Tower of Fantasy ใช้อยู่) เส้นทางหัวหน้าแฟรนไชส์นี้ Blue Protocol เป็นเรื่องเกี่ยวกับ การเดินทางที่น่าอัศจรรย์ผ่านอวกาศและห้วงเวลาเพื่อแก้ปัญหา รวมไปถึงทำความเข้าใจและปลดล็อคประวัติศาสตร์ของโลก”

“เกมนี้เป็นเกม MMO แทนที่จะเป็นเกม Open-World ซึ่งเราต้องการใส่ระบบโครงสร้างทางสังคมเพื่อให้ผู้เล่นมารวมตัวกัน” Mike กล่าว “เห็นได้ชัดว่าเรามีดันเจี้ยนบางอันที่เหมาะสำหรับกลุ่มระดับกลางของคุณ แต่ก็มีเวอร์ชั่นฮาร์ดคอร์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความท้าทาย”

ถือว่าเป็นการออกมาเคลียร์สถานการณ์ที่หลายคนอาจจะรู้สึกคลุมเครืออยู่ให้ชัดเจนไปเลยว่าเกมใหม่ของพวกเขาจะไม่เหมือนกับเกมที่มีอยู่ในตลาดในปัจจุบันอย่างแน่นอน 

ในขณะเดียวกัน Blue Protocol เป็นเกมแนว MMO Action RPG สไตล์อนิเมะที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 ถ่ายทอดประสบการณ์ผ่านกราฟิกอันสวยงามของเอนจิ้น Unreal Engine 4 โดยจะบอกเล่าเนื้อหาเกี่ยวกับโลกแฟนตาซีที่กำลังอยู่ในยุคใกล้ล่มสลาย ทำให้กลุ่มตัวเอกต้องรวมตัวกันในการโค่นล้มศัตรูพร้อมเดินทางข้ามเวลาและเปลี่ยนอนาคตของโลกใบนี้ให้จงได้ ตัวเกมมีกำหนดเปิดให้บริการบน PC เร็ว ๆ นี้

ที่มา
pcgamesn

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button