ข่าว

ทีมพัฒนา Blue Protocol รอดพ้นการถูกเลิกจ้าง หลังเกมถูกยกเลิกทั่วโลก

Amazon Games หาทางออกให้พนักงานหลังจากเกมถูกยกเลิก

เมื่อไม่นานมานี้มีข่าวช็อกวงการเกม เมื่อ Bandai Namco Online และ Amazon Games ประกาศยุติการพัฒนาเกม Blue Protocol และยกเลิกการเปิดตัวทั่วโลก คำถามที่หลายคนสงสัยคือ เมื่อโปรเจกต์ถูกยกเลิก ทีมพัฒนาจะมีชะตากรรมอย่างไร? จะถูกปลดออกหรือไม่?

ทีมพัฒนา Blue Protocol ย้ายไปโปรเจกต์อื่นแทนการโดนปลด

e3808eblue protocolefbc88

ล่าสุดในแถลงการณ์ต่อเว็บไซต์ MMORPG.com ทำให้เราได้ทราบข่าวดีว่า ทีมพัฒนาของ Amazon Games ที่เคยทำงานกับ Blue Protocol จะไม่ถูกเลิกจ้าง แต่จะย้ายไปทำงานกับโปรเจกต์อื่นแทน

ข่าวนี้ถือเป็นสัญญาณที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่อุตสาหกรรมเกมกำลังเผชิญกับภาวะการปลดพนักงานครั้งใหญ่ตั้งแต่ปี 2023 ที่ผ่านมา ตัวอย่างเช่น บริษัทเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Bungie (ผู้สร้าง Halo และ Destiny 2) รวมถึง Microsoft ก็มีการปลดพนักงานจำนวนมากเช่นกัน

คำถามที่ยังคาใจ คืออนาคตของ Mike Zadorojny หัวหน้าทีมพัฒนา Blue Protocol จะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ด้วยความเชี่ยวชาญของเขา เชื่อว่า Amazon Games ยังคงต้องการตัวเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เตรียมเปิดตัวเกม Throne and Liberty ในเดือนตุลาคม และ New World: Aeternum ในเดือนตุลาคมเช่นกัน นอกจากนี้ Amazon Games ยังคงเดินหน้าพัฒนาเกม Lord of the Rings MMO อยู่

Blue Protocol เป็นเกมแนว MMO Action RPG สไตล์อนิเมะที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 ถ่ายทอดประสบการณ์ผ่านกราฟิกอันสวยงามของเอนจิ้น Unreal Engine 4 โดยจะบอกเล่าเนื้อหาเกี่ยวกับโลกแฟนตาซีที่กำลังอยู่ในยุคใกล้ล่มสลาย ทำให้กลุ่มตัวเอกต้องรวมตัวกันในการโค่นล้มศัตรูพร้อมเดินทางข้ามเวลาและเปลี่ยนอนาคตของโลกใบนี้ให้จงได้

ที่มา
mmorpg

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button