ข่าวธุรกิจเกม

ผู้พัฒนาเกม Blue Protocol ขาดทุนยับนับ 1,850 ล้านบาท

หลังเกมในค่ายไม่ปังอย่างที่ตั้งเป้าไว้

มีข่าวร้ายมาแจ้งให้ทุกคนได้รับทราบกันครับ เมื่อล่าสุด Bandai Namco Online บริษัทลูกของ Bandai Namco Entertainment ที่มุ่งเน้นไปที่ธุรกิจเกมออนไลน์ เผยผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2024 (สิ้นสุด 31 มีนาคม 2024) เผยให้เห็นว่าบริษัทดังกล่าวขาดทุนแบบย่อยยับเลยทีเดียว

Bandai Namco Online เผยผลประกอบการปี 2024 ขาดทุนยับ!

Blue Protocol Dev Faces Bankruptcy

ในรายงานดังกล่าวไม่ได้ระบุว่ารายได้ของบริษัทดังกล่าวอยู่ที่เท่าไหร่ แต่มีการระบุไว้อย่างชัดเจนว่าบริษัทนั้นขาดทุนไปมากถึง 8,201 ล้านเยน (ประมาณ 1,850 ล้านบาท) โดยมีการระบุว่าสาเหตุการขาดทุนเกิดจากการเปิดตัวเกมใหม่อย่าง Blue Protocol ไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งเป้าไว้ ในขณะเดียวกัน เกมอื่น ๆ ของค่ายก็ล้มเหลวไม่น้อย เช่น IDOLiSH7, GUNDAM EVOLUTION, SD Gundam Operations และ Gundam Tribe

และด้วยการขาดทุนนี้เองทำให้บริษัทมีหนี้สินมากกว่าสินทรัพย์เป็นครั้งแรกในการเปิดบริษัทมา ซึ่งในรายงานได้ระบุว่าอนาคตของธุรกิจยังมีความไม่แน่นอน โดยขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงานของเกมที่มีอยู่และเกมใหม่ที่จะเปิดตัวในอนาคตต่อไป

Blue Protocol เป็นเกมแนว MMO Action RPG สไตล์อนิเมะที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 ถ่ายทอดประสบการณ์ผ่านกราฟิกอันสวยงามของเอนจิ้น Unreal Engine 4 โดยจะบอกเล่าเนื้อหาเกี่ยวกับโลกแฟนตาซีที่กำลังอยู่ในยุคใกล้ล่มสลาย ทำให้กลุ่มตัวเอกต้องรวมตัวกันในการโค่นล้มศัตรูพร้อมเดินทางข้ามเวลาและเปลี่ยนอนาคตของโลกใบนี้ให้จงได้ ซึ่งเกมดังกล่าวเปิดให้บริการแล้วในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน

ที่มา
gamebiz

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button