ข่าว

เดฟออกโรงเตือน ‘อย่าใช้โปรแกรมที่ 3 ในการเล่น Diablo IV’

สายม็อดมีเสียวสันหลังล่ะ

เนื่องจาก Diablo IV ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องด้วยแนวทางการให้บริการสดทางออนไลน์ (Online Live Service) ตลอดเวลา ทำให้ในตอนนี้ทาง Blizzard จึงมีท่าทีต่อต้านการใช้ซอฟต์แวร์แก้ไขเกมของบุคคลที่สาม โดยล่าสุดทางบริษัทได้ออกมาแจ้งเตือนผู้เล่นทุกคนแล้ว โดยพวกเขามีเป้าหมายที่จะปกป้องเศรษฐกิจและความสมดุลของเกม รวมไปถึงป้องกันข้อได้เปรียบที่ไม่เป็นธรรมที่อาจเกิดขึ้นจากม็อดและการโกง

ปัญหานี้เริ่มกระจ่างมากขึ้นเมื่อพบว่าผู้เล่นบางคนใช้ซอฟต์แวร์ TurboHUD4 ของบุคคลที่สามเพื่อค้นหาไอเทมที่แข็งแกร่งได้ง่ายขึ้น ทำให้พวกเขาได้เปรียบอย่างมาก ซึ่งทาง Blizzard ได้รับรู้ถึงปัญหานี้และได้ระบุอย่างชัดเจนว่าการใช้ซอฟต์แวร์แก้ไขเกมใด ๆ จะส่งผลให้เกิดการลงโทษทางวินัย กรณีการละเมิดที่รุนแรงอาจนำไปสู่การระงับถาวรเลยทีเดียว

image 164

สำหรับโปรแกรมม็อดที่ชื่อว่า TurboHUD4 นำเสนอการปรับปรุงคุณภาพชีวิตที่หลากหลาย รวมถึงตัวติดตามไอเทม ตัวจับเวลาเหตุการณ์ และตัวนับไอเทม ทำให้ประสบการณ์ Diablo IV คล่องตัวยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามการปรับปรุงเหล่านี้จะข้ามตัวเลือกการออกแบบบางอย่างที่ Blizzard จงใจนำมาใช้เพื่อสร้างประสบการณ์การเล่นเกมเฉพาะสำหรับผู้เล่น ซึ่งเป็นการละเมิดข้อตกลงการให้บริการแบบชัดเจน

ในขณะที่ Diablo IV ยังคงได้รับการอัปเดตเนื้อหาเพิ่มเติม ความมุ่งมั่นของ Blizzard ต่อการเล่นอย่างยุติธรรมและการเล่นเกมที่สมดุลนั้นยังคงแน่วแน่ชัดเจน ฉะนั้นผู้เล่นควรเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การให้บริการหลักแบบสดโดยไม่ต้องอาศัยม็อดของบุคคลที่สามเพื่อรักษาความสมบูรณ์และความตื่นเต้นของเกม และที่สำคัญก็คือการรักษาชุมชนที่ดีของเกมต่อไปด้วย

ที่มา : gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button