ข่าว

เป็นงง? Black Myth: Wukong ราคาไทยแพงกว่าจีนร่วม 500 บาท

ทั้ง ๆ ที่แปลงค่าเงินออกมาไม่แพงขนาดนี้นะ...

ทำไมราคาเกม Black Myth: Wukong ในไทยถึงได้สูงกว่าประเทศอื่น ๆ โดยเฉพาะจีน? คำถามนี้คงวนเวียนอยู่ในใจของเกมเมอร์ไทยหลายคน หลังจากที่ได้เห็นตารางเปรียบเทียบราคาเกมนี้ในสกุลเงินต่าง ๆ

Black Myth: Wukong ราคาไทยแพงกว่าจีนร่วม 500 บาท

Black Myth: Wukong THB Price is more Expensive than other regions

จากตารางราคาที่ปรากฏ จะเห็นได้ชัดเจนว่าราคาเกมดังกล่าวในประเทศไทยนั้นสูงกว่าประเทศจีนถึงประมาณ 500 บาท ทั้งที่เมื่อแปลงค่าเงินแล้วราคาดังกล่าวดูจะไม่แตกต่างกับราคาเกมในจีนมากนัก (268 หยวน แปลงออกมาได้ประมาณ 1,310 บาท) สร้างความสงสัยให้กับผู้เล่นเป็นอย่างยิ่งว่าเหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น

นอกจากนี้ราคาเกม Black Myth: Wukong ในไทยยังแพงกว่าอีกหลาย ๆ ประเทศ เช่น ฮ่องกง (แพงกว่าประมาณ 500 บาท)รัสเซีย (แพงกว่าประมาณ 450 บาท), ยูเครน (แพงกว่าประมาณ 400 บาท), ฟิลิปปินส์ (แพงกว่าประมาณ 250 บาท), เกาหลีใต้ (แพงกว่าประมาณ 150 บาท) บาท เป็นต้น ซึ่งหากจะมองเรื่องของเงินอ่อนเงินแข็งก็คงไม่ใช่ เพราะว่าประเทศอื่น ๆ ที่ราคาเกมถูกกว่าไทยก็มีค่าเงินแข็งกว่าเราแทบทั้งหมด

สำหรับปัจจัยที่อาจส่งผลต่อราคาเกมที่แตกต่างกันก็มีหลากหลาย ซึ่งเท่าที่ผู้เขียนพอหาข้อมูลมาก็จะมีทั้งในแง่ของนโยบายการจัดจำหน่าย, อัตราภาษีและค่าธรรมเนียม เป็นต้น ซึ่งจากข้อมูลที่ปรากฏ ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าสาเหตุหลักที่ทำให้ราคาเกม Black Myth: Wukong ในไทยสูงกว่าประเทศจีน (รวมไปถึงประเทศอื่น ๆ) คืออะไร เนื่องจากปัจจัยที่เกี่ยวข้องมีหลายประการ และอาจมีปัจจัยอื่น ๆ ที่เราไม่ทราบอีกด้วย อย่างไรก็ตามผู้เล่นชาวไทยก็ยังคงมีความหวังว่าในอนาคตจะมีการปรับลดราคาเกม หรือมีโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อให้ผู้เล่นได้เข้าถึงเกมที่ชื่นชอบในราคาที่เป็นธรรมมากยิ่งขึ้น

Black Myth: Wukong เกมแอ็กชั่น RPG ที่ดัดแปลงจากไซอิ๋วซึ่งเป็นวรรณกรรมอมตะของจีน ภายในเกมนี้ผู้เล่นจะรับบทเป็นซุนหงอคงออกผจญภัยสุดท้าทายเผชิญหน้ากับศัตรูมากมาย ค้นหาความลับเบื้องหลังตำนาน พร้อมระบบอัปเกรดตัวละครที่หลากหลาย ใช้เวทมนตร์ อาวุธ และการแปลงร่างต่อสู้ในโลกอันมืดมิด โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 20 สิงหาคม 2024 บน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวผ่านหน้าร้านค้าบน Steam ได้เลย

ที่มา
steamdb

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button