ข่าว

ผู้เล่นพบรายละเอียดในเกม Black Myth: Wukong ที่ต้องร้องว้าว

เมื่อท่าโจมตีของเขาสอดคล้องกับข้อมูลที่มีอยู่จริง

Black Myth: Wukong เป็นเกมที่สร้างสรรค์ขึ้นจากตำนานและนิทานพื้นบ้านของจีน โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิยายไซอิ๋ว ซึ่งเป็นวรรณกรรมจีนที่มีชื่อเสียงเลื่องลือ เกมนี้ได้นำเสนอสถานที่และตำนานต่าง ๆ ของจีนมาถ่ายทอดให้ผู้เล่นได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด

นอกจากการนำเสนอเรื่องราวที่อ้างอิงจากวรรณกรรมจีนแล้ว เกมนี้ยังซ่อนปริศนาและความลับมากมายไว้ให้ผู้เล่นได้ค้นหา ตัวอย่างเช่น จำนวนการโจมตีของศัตรู ซึ่งอาจมีความหมายซ่อนเร้นที่น่าสนใจ

Erlang Shen บอสลับสุดท้าทายใน Black Myth: Wukong ที่ซ่อนความลับอันน่าทึ่ง

Erlang Shen เป็นหนึ่งในบอสลับที่สำคัญที่สุดในเกม Black Myth: Wukong ซึ่งถือเป็นกุญแจสำคัญในการเปิดเผย “ตอนจบจริง” ของเกม โดยหลังจากการปรากฏตัวครั้งแรกในช่วงต้นเกม ผู้เล่นจะต้องเผชิญหน้ากับบอสตัวนี้อีกครั้งเพื่อก้าวไปสู่การจบเกม ซึ่งบอสตัวนี้เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ผู้เล่นว่าเป็นศัตรูที่ยากต่อการเอาชนะ ด้วยท่าโจมตีที่หลากหลายและซับซ้อน ผู้เล่นหลายคนใช้เวลาหลายชั่วโมงในการเอาชนะการต่อสู้ครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม มีการค้นพบที่น่าสนใจเกี่ยวกับบอสตัวนี้ที่เชื่อมโยงไปถึงตำนานจีน

Apparently Erlang has SEVENTY THREE unique move sets, corresponding to the seventy three transformations in the lore!
byu/Ivy_BlueLan inBlackMythWukong

ในตำนานจีน Erlang Shen เป็นเทพเจ้าที่สามารถ แปลงร่างได้มากถึง 73 รูปแบบ ทำให้เขาเกือบจะเป็นอมตะ ในขณะเดียวกัน ผู้เล่นในเว็บไซต์อย่าง Bilibili และ Reddit ก็สังเกตเห็นว่าบอสตัวนี้มี ท่าโจมตีที่แตกต่างกันถึง 73 แบบ ซึ่งสอดคล้องกับการแปลงร่างของเทพเจ้าในตำนาน นอกจากนี้ บอสยังมีเสียงพูดที่แตกต่างกันไปในแต่ละรูปแบบของการแปลงร่างอีกด้วย

แน่นอนว่าการค้นพบนี้สร้างความประทับใจให้กับชุมชนเกมเป็นอย่างมาก แฟนเกมต่างชื่นชมความใส่ใจในรายละเอียดและความพยายามของทีมพัฒนาที่นำตำนานจีนมาผสมผสานเข้ากับเกมได้อย่างลงตัว การที่บอสดังกล่าวมีการออกแบบที่ซับซ้อนและลึกซึ้งเช่นนี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่เขาจะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในบอสที่ยากที่สุดและน่าจดจำที่สุดในวงการเกม

Black Myth: Wukong เกมแอ็กชั่นสไตล์ RPG ที่ดัดแปลงจากไซอิ๋วซึ่งเป็นวรรณกรรมอมตะของจีน ภายในเกมนี้ผู้เล่นจะรับบทเป็นซุนหงอคงออกผจญภัยสุดท้าทายเผชิญหน้ากับศัตรูมากมาย ค้นหาความลับเบื้องหลังตำนาน พร้อมระบบอัปเกรดตัวละครที่หลากหลาย ใช้เวทมนตร์ อาวุธ และการแปลงร่างต่อสู้ในโลกอันมืดมิด โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 20 สิงหาคม 2024 บน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวผ่านหน้าร้านค้าบน Steam ได้เลย

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button