ข่าว

เขาว่ากันว่าข่าวลือเรื่องข้อตกลงลับระหว่าง Sony และ Black Myth: Wukong ไม่เป็นความจริง

หลังผู้อำนวยการภายในอุตสาหกรรมชื่อดังได้ออกมาแชร์ความคิดเห็นในประเด็นนี้

เกม Black Myth: Wukong ที่เพิ่งเปิดตัวโดยสตูดิโอจีน Game Science ได้สร้างความฮือฮาให้กับวงการเกม อย่างไรก็ตามตอนนี้ผู้เล่น Xbox ยังไม่ได้มีโอกาสสัมผัสเกมนี้ ซึ่งเรื่องนี้ยังทำให้เกิดข่าวลือมากมายในหมู่ผู้เล่น โดยมีบางคนคาดการณ์ว่า Microsoft อาจตกเป็นเหยื่อของข้อตกลงใต้โต๊ะที่ Game Science อาจทำกับ Sony

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Jeff Grubb ผู้อำนวยการภายในอุตสาหกรรมชื่อดังได้ออกมาแชร์ความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้ในตอนล่าสุดของพอดแคสต์ Game Mess Decides โดยมุ่งเน้นว่า “ไม่มีดีลลับนี้อยู่จริง”

ปัดจบดีลลับ Soxy x Black Myth: Wukong

Grubb กล่าวถึงว่าหากข้อตกลงความเป็นเอกสิทธิ์เป็นจริง Sony จะต้องโฆษณาอย่างมาก และปฏิเสธความเป็นไปได้ของข้อตกลงระหว่าง Game Science และผู้เผยแพร่เกมชื่อดัง

“ไม่มีข้อตกลงเกม Exclusive แต่อย่างใด และคุณก็คงรู้ดีว่าหาก Sony ทำเช่นนั้นจริงจะต้องมีการโฆษณาให้ทั่วโลกได้รู้ แต่ครั้งนี้กลับไม่มีเลย… ดังนั้นมันจึงแปลกมาก ใช่ นั่นคือสิ่งที่มันเป็น มันแปลกมาก ฉันหมายถึงอาจมีความเป็นไปได้หลายอย่าง แต่ตอนนี้เกมดังกล่าวไม่ได้เป็น Exclusive บน PS5 ค่อนข้างแน่นอน” Grubb กล่าว

นอกจากนี้ เขายังอธิบายถึงความเป็นไปได้ที่ Sony อาจให้เงินทุนสนับสนุนช่วยสตูดิโอในการพัฒนาเกม Black Myth: Wukong ทำให้ Game Science มุ่งเน้นไปที่การวางจำหน่าย PlayStation มากกว่าการแบ่งเงินไปพัฒนาลงทั้ง 2 แพลตฟอร์ม

ไม่ว่าความจริงจะเป็นอย่างไร ในตอนนี้แฟน ๆ บน Xbox ก็ต้องรออย่างอดทนต่อไปสำหรับการวางจำหน่ายเกมบนแพลตฟอร์มของพวกเขา ซึ่งเมื่อไหร่ที่มีข่าวอัปเดต ทีมงานจะรีบแจ้งให้ทราบครับ

Black Myth: Wukong เกมแอ็กชั่นสไตล์ RPG ที่ดัดแปลงจากไซอิ๋วซึ่งเป็นวรรณกรรมอมตะของจีน ภายในเกมนี้ผู้เล่นจะรับบทเป็นซุนหงอคงออกผจญภัยสุดท้าทายเผชิญหน้ากับศัตรูมากมาย ค้นหาความลับเบื้องหลังตำนาน พร้อมระบบอัปเกรดตัวละครที่หลากหลาย ใช้เวทมนตร์ อาวุธ และการแปลงร่างต่อสู้ในโลกอันมืดมิด โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 20 สิงหาคม 2024 บน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวผ่านหน้าร้านค้าบน Steam ได้เลย

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button