ข่าว

Black Myth: Wukong ถูกกล่าวหาว่าเซ็นเซอร์สตรีมเมอร์

หลังมีการเผยแพร่เอกสารที่ระบุหัวข้อห้ามพูดถึง

ในโลกของการรีวิวเกมนั้น การแสดงความคิดเห็นอย่างอิสระเป็นสิ่งสำคัญ แต่ล่าสุดมีเอกสารฉบับหนึ่งหลุดออกมา โดยอ้างว่าเป็นกฎเกณฑ์ที่ทาง Game Science ผู้พัฒนาเกม Black Myth: Wukong กำหนดให้กับเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ได้รับเกมไปรีวิว

เอกสารดังกล่าวถูกเผยแพร่โดยช่อง YouTube ที่ชื่อว่า Ex Serv และแม้ว่ายังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่ก็สร้างความฮือฮาในวงการเกมเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการระบุรายละเอียดของสิ่งที่ห้ามพูดถึงในการรีวิวเกมอย่างชัดเจน

เอกสารห้ามพูดถึง “สิ่งเหล่านี้” ในรีวิว Black Myth: Wukong

สิ่งที่ห้ามพูดถึงในรีวิว Black Myth: Wukong ที่ถูกเผยแพร่ออกมาก็คือ

1. ห้ามดูถูกผู้เล่นหรืออินฟลูเอนเซอร์คนอื่น

2. ห้ามใช้คำหยาบหรือพูดจาตลกที่ไม่เหมาะสม

3. ห้ามพูดถึงเรื่องการเมือง ความรุนแรง ภาพเปลือย การเหยียดเพศ และเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง

4. ห้ามใช้คำที่มีความหมายเกี่ยวข้องกับโควิด-19: เช่น กักตัว โดดเดี่ยว หรือ โควิด-19

5. ห้ามพูดถึงนโยบายของวงการเกมจีน รวมไปถึงข่าว และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

แม้ว่าเอกสารฉบับนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงที่เอกสารฉบับนี้จะเป็นของจริง เนื่องจาก Game Science เป็นบริษัทเกมที่ตั้งอยู่ในประเทศจีน ซึ่งมีนโยบายในการควบคุมเนื้อหาที่เข้มงวด และมีประวัติในการเซ็นเซอร์เนื้อหาที่ไม่เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม มีเว็บไซต์เกมบางแห่งรายงานว่าไม่ได้รับเอกสารฉบับนี้ ซึ่งอาจหมายความว่าเอกสารฉบับนี้อาจถูกส่งให้เฉพาะ YouTuber และสตรีมเมอร์เท่านั้น ซึ่งความจริงจะเป็นอย่างไร เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Black Myth: Wukong เกมแอ็กชั่นสไตล์ Souls-like ที่ดัดแปลงจากไซอิ๋วซึ่งเป็นวรรณกรรมอมตะของจีน ภายในเกมนี้ผู้เล่นจะรับบทเป็นซุนหงอคงออกผจญภัยสุดท้าทายเผชิญหน้ากับศัตรูมากมาย ค้นหาความลับเบื้องหลังตำนาน พร้อมระบบอัปเกรดตัวละครที่หลากหลาย ใช้เวทมนตร์ อาวุธ และการแปลงร่างต่อสู้ในโลกอันมืดมิด โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 20 สิงหาคม 2024 บน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวผ่านหน้าร้านค้าบน Steam ได้เลย

ที่มา
nichegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button